Hoạt động Hoạt động
Bà Rịa – Vũng Tàu: Mít tinh hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch ”

Sáng 01/7/2016, Sở Y tế tỉnh BR-VT phối hợp cùng UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức mít tinh hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch "  với chủ đề  "Giữ đôi tay sạch vì thế hệ tương lai", nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2/7/2016.

Tham dự có Lãnh đạo Sở Y tế; đại diện các Sở, Ban, Ngành; lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc và các huyện, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các phòng y tế huyện/ thành phố; Lãnh đạo và tổ trưởng tổ TT-GDSK các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, cùng đông đảo chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc tham gia.

Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Bs. Nguyễn Văn Thái – Phó Giám đốc Sở Y tế đã phát động toàn dân hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch " với chủ đề "Giữ đôi tay sạch vì thế hệ tương lai", nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2/7/2016. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường vệ sinh cá nhân, đặc biệt là hành vi thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng, chống dịch bệnh. "Con số "10 triệu bàn tay sạch" mang ý nghĩa tượng trưng của các cá nhân nòng cốt tuyên truyền, để từ đó là hàng triệu triệu người rửa tay với xà phòng và tiến tới mọi người dân có thói quen rửa tay hằng ngày".


Bs. Nguyễn Văn Thái - PGĐ SYT phát động chiến dịch

 

Hưởng ứng lời phát động của Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc đã thay mặt cho các huyện, thành phố trong tỉnh phát biểu hưởng ứng và cam kết triển khai thực hiện tích cực; đại diện người dân địa phương cũng bày tỏ sự ủng hộ chương trình nhiệt tình và cam kết thực hiện, đồng thời tích cực tuyên truyền mọi người cùng chung tay thực hiện, chủ động phòng chống dịch bệnh.


Đại biểu và học sinh cùng tham gia rửa tay bằng xà phòng hưởng ứng chiến dịch

 

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh cùng thực hiện hành động "Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch" thể hiện quyết tâm cùng chung tay hưởng ứng phong trào vì sức khỏe cộng đồng. Kết thúc lễ mít tinh là hoạt động diễu hành bằng xe loa trên các trục đường chính của huyện Xuyên Mộc và tại các xã trong địa bàn huyện để phong trào lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Đoàn xe loa diễu hành tại các trục đường chính

Tin: Xuân Lê, Ảnh: Thăng Thành