Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Các ổ dịch COVID-19 đã được kiểm soát

Sáng 27/4, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 1/1 đến 26/4, toàn tỉnh ghi nhận 317 ca mắc COVID-19, trong đó tháng 4 có 266 ca. Các ca bệnh này nằm rải rác ở các địa phương, nhưng chủ yếu ở TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ và huyện Long Điền. Tỉnh có 3 ổ dịch tại huyện Long Điền và TX.Phú Mỹ, song đã được kiểm soát. Đến ngày 26/4, tỉnh có 13 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Vũng Tàu và Bệnh viện Bà Rịa; 133 ca đang điều trị tại nhà.

Ngành y tế nhận định, từ đầu tháng 4 đến nay, số ca mắc COVID-19 có chiều hướng tăng trở lại, nhất là dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, số lượng khách du lịch và người dân đi chơi lễ sẽ tăng. Cùng với đó, có sự suy giảm khả năng miễn dịch theo thời gian sau khi tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19. Dự báo, số ca mắc COVID-19 sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, ngành đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch cũng như việc tiếp nhận, điều trị các ca bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thông yêu cầu, Sở Y tế tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch; tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ở những nơi tập trung đông người. Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi và đối tượng từ 18 tuổi, bảo đảm hết số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ; đồng thời tiến hành rà soát thuốc men, vật tư y tế, hóa chất, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi dịch diễn biến phức tạp.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn