Hoạt động Hoạt động
Hội thảo “Xây dựng tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề Y và những thách thức trong chăm sóc sức khỏe hiện nay”.

Sáng 19/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Y học tỉnh phối hợp với Sở y tế tổ chức Hội thảo chuyên đề " Xây dựng tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề y và những thách thức trong chăm sóc sức khỏe hiện nay". Dự Hội thảo có ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, cùng 600 đại biểu, hội viên là các thầy thuốc trong hệ thống công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của Hội thảo là GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS Phạm Thị Minh Đức- PCT Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học y hà Nội.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, ngành y tế tỉnh đã nỗ lực trong việc tăng cường các nguồn lực để phục vụ và chăm sóc bệnh nhân và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mình. Trong đó đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng công tác giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo chủ trương của Bộ Y tế. Bên cạnh đó ngành y tế đã nỗ lực tăng cường mạng lưới y tế cơ sở, hỗ trợ và phát triển hoạt động mạng lưới y tế tư nhân, tăng cường tuyên truyền tham gia bảo hiểm y tế toàn dân..vv.. Việc tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "xây dựng tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề y và những thách thức trong chăm sóc sức khỏe hiện nay" là một việc làm hết sức có ý nghĩa của Hội Y học tỉnh BR – VT, tạo cơ hội để cập nhật thông tin, kiến thức và kỹ năng hành nghề cho đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà.

Tại Hội thảo, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo UBND tỉnh đối với lĩnh vực Y tế, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên y tế tỉnh BR-VT trong việc nâng cao chất lượng dự phòng, khám và điều trị bệnh cho nhân dân, đưa các hoạt động của ngành y tế tỉnh BR-VT ngày một phát triển theo hướng chuyên nghiệp . Đồng thời bằng kinh nghiệm và kiến thức uyên thâm trong lĩnh vực y tế và xã hội, GS đã trình bày trước hội thảo chuyên đề "những thách thức đối với chăm sóc sức khỏe hiện nay", trong đó làm rõ một số nội dung chi phối đến y – đức của người thầy thuốc trong nền kinh tế thị trường, tầm quan trọng của tính chuyên nghiệp trong hành nghề Y…

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được nghe GS.TS Phạm Thị Minh Đức chia sẻ 02 chuyên đề về "Sự cố y khoa và an toàn người bệnh" và "Xây dựng tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề y".  

TTƯT, Bs CK2 Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Y học tỉnh BR-VT thay mặt các thầy thuốc của tỉnh cảm ơn sự tận tâm, hết lòng của các Giáo sư đã không quản tuổi cao, đường sá xa xôi đã truyền thụ bằng tất cả tâm huyết và những điều cốt lõi nhất giúp cho các y, bác sĩ đã và đang công tác trong ngành nhận diện được những thách thức đối với nghề Y trong tình hình mới, đồng thời hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng tính chuyên nghiệp trong hành nghề, không ngừng học tập nâng cao tay nghề, chau dồi Y đức, Y đạo, Y nghiệp, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người thầy thuốc, trong xã hội hiện nay, tất cả vì sức khỏe của người bệnh, người dân./.

                                   Khánh Chi