Hoạt động Hoạt động
Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Bệnh Viên Tâm Thần năm 2016

Ngày 23/11, bệnh viện Tâm Thần Tỉnh BRVT đã tổ chức hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2016.

BS. Ngô Thành Phong – GĐBV  phát biểu khai mạc

Tại Hội nghị có 9 đề tài tiêu biểu được chọn báo cáo, là những đề tài có tính ứng dụng cao, đã và đang được áp dụng thực tế tại bệnh viện và đem lại hiệu quả rất khả quan, như: Đề tài "Khảo sát tâm lý học sinh trung học cơ sở tại huyện Châu Đức có vấn đề Stress ảnh hưởng đến ý định tự sát và hành vi bạo lực học đường" của Bs Ngô Thành Phong - Giám đốc Bệnh viện. Phạm vi đối tượng nghiên cứu không chỉ trong phạm vi bệnh nhân đang được điều trị nội trú tại bệnh viện mà còn mở rộng ra ở cộng đồng, chú trọng vào đối tượng đang trong giai đoạn phát triển tâm sinh lý chưa ổn định, cần được sự quan tâm sát xao của gia đình và xã hội. Hay đề tài "Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng trầm cảm trên bệnh nhân động kinh" và đề tài "Nghiên cứu chất lượng sống bệnh nhân tâm thần phân liệt đang điều trị ngoại trú", đều là những đề tài hướng đến việc cải tiến, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và cải thiện chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Sau phần trình bày của các chủ đề tài, Hội nghị đã có phần thảo luận, đóng góp rất sôi nổi. Nhiều ý kiến phản biện sâu sắc đã góp ý về những tồn tại, hạn chế giúp các chủ đề tài rút kinh nghiệm và hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Được biết, Hội nghị khoa học kỹ thuật là hoạt động thường niên của bệnh viện Tâm Thần, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời, qua hội nghị sẽ thúc đẩy tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y tế.

CNTL. Võ Thị Hồng Vân báo cáo đề tài trước hội nghị

Quang cảnh hội nghị