Thông tin chỉ đạo điều hành Thông tin chỉ đạo điều hành
Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về giá cả, chất lượng kit, test và thuốc điều trị COVID-19

Đó là chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp giao ban công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo của Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho thấy, trong trong 7 ngày qua, toàn tỉnh ghi nhận 6.596 ca mắc mới, trung bình hơn 940 ca/ngày. Theo nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát trên diện rộng cao, nhất là khi biến thể mới Omicron của virus SAR-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam.

Trong thời gian qua, việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân ở các địa phương diễn ra an toàn, hiệu quả. Về cơ bản, tất cả người trên 18 tuổi (trừ trường hợp không được chỉ định) đã tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19; trong số này, đã có hơn 603 ngàn người tiêm 3 mũi vắc xin, đạt tỷ lệ 66,45%.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo, thảo luận về công tác phòng, chống dịch của tỉnh; trong đó, tập trung vào các nội dung như đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin mũi 3; quản lý chặt các đối tượng có nguy cơ cao (người cao tuổi, có bệnh nền…); nâng cao hiệu quả công tác điều trị COVID-19 tại nhà và hoạt động của các trạm y tế lưu động; bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các trường học.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh nhận định, trong thời gian qua, tỉnh tiếp tục duy trì tốt việc kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc không để nhiều bệnh nhân chuyển nặng hoặc tử vong do COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm việc phục hồi phát triển - kinh tế xã hội. Do đó, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cần có các giải pháp để thực hiện tốt "mục tiêu kép" này ngay từ đầu năm.

Về một số giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mục tiêu hiện nay là kiểm soát được số lượng trường hợp chuyển nặng hoặc tử vong do COVID-19. Để làm tốt điều này, trước hết cần đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân. Do đó, các cơ quan truyền thông và chính quyền các cấp cần tuyên truyền, thuyết phục từng người dân đủ điều kiện đồng ý tiêm vắc xin mũi 3, đồng thời, có kế hoạch tiêm nhanh ngay khi được phân bổ vắc xin. Về tiêm vắc xin cho trẻ, ngành y tế cần theo dõi và bám sát theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, ngành y tế và các địa phương cần có giải pháp củng cố, bổ sung nguồn lực để nâng cao hiệu quả của các tầng điều trị COVID-19, nhất là ở cấp cơ sở. Ông Phạm Viết Thanh cũng đề ra một số giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, như: Làm tốt công tác dự báo, theo dõi sát hướng dẫn của Bộ Y tế liên quan nên biến chủng Omicron; thực hiện hiệu quả công tác điều trị COVID-19 tại nhà; tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. 

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn