Thông tin chỉ đạo điều hành Thông tin chỉ đạo điều hành
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố phía Nam về tình hình phòng chống dịch Covid-19 qua 10 ngày thực hiện Chỉ thị 16

Cuối giờ chiều ngày 28/7, tại điểm cầu Cục Hành chính – Quản trị II – Văn phòng Chính phủ (thành phố Hồ Chí Minh), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố phía Nam về tình hình phòng chống dịch Covid-19 qua 10 ngày đồng loạt thực hiện Chỉ thị 16.

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, các tỉnh, thành phố đã báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh trong 10 ngày thực hiện Chỉ thị 16. Hầu hết, các địa phương đang xây dựng kế hoạch để đón công dân của mình đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nếu có nhu cầu về quê. Các địa phương cũng kiến nghị Chính phủ xem xét, tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 để khống chế được dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng công dân Bà Rịa – Vũng Tàu hãy bình tĩnh, yên tâm thực hiện tốt các quy định giãn cách, cách ly tại Tp.Hồ Chí Minh, đặc biệt không được tự ý về bằng phương tiện cá nhân. Ông khẳng định, Tỉnh sẽ cố gắng triển khai kế hoạch sớm nhất có thể khi đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, đảm bảo an toàn theo quy định phòng, chống dịch.Phát biểu tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, qua 10 ngày triển khai áp dụng Chỉ thị 16, Tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Do đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Các ổ dịch lớn trên địa bàn đã và đang được khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để. Tỉnh đang xây dựng kế hoạch cụ thể để đón công dân Bà Rịa – Vũng Tàu đang học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh về trên cơ sở bên trong đã kiểm soát ổn tình hình dịch bệnh; đồng thời làm việc với thành phố Hồ Chí Minh về phương án, lộ trình di chuyển cũng như thời gian triển khai phù hợp để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự.

IMG_9604.JPG
Lãnh đạo tỉnh tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi nghe ý kiến của các tỉnh, thành phố phía Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để giảm các chuỗi lây nhiễm, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân nhưng đảm bảo an toàn, kiểm soát chặt các phương tiện tại tiểm xuất phát và điểm đích.

Đối với việc đón công dân đang sinh sống tại Tp.Hồ Chí Minh, Ông đề nghị các địa phương chủ động có kế hoạch chi tiết, kỹ lưỡng đưa đón chu đáo, an toàn công dân của mình về; đồng thời bàn bạc, thống nhất với Tp.Hồ Chí Minh thông báo với bà con thời gian triển khai cụ thể, không để họ lo lắng và tự ý di chuyển.

Trưởng BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng cho biết sẽ báo cáo cụ thể tình hình dịch bệnh tại các địa phương với Thủ tướng Chính phủ để xem xét, tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 nhằm khống chế hoàn toàn dịch bệnh.

Nguồn: https://baria-vungtau.gov.vn/