Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Số bệnh nhân cấp cứu tăng nhẹ so với ngày thường

Thông tin từ Bệnh viện Vũng Tàu và Bệnh viện Bà Rịa cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, số bệnh nhân đến cấp cứu tại 2 đơn vị này tăng không đáng kể so với ngày bình thường.

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thông báo kết quả chụp X-Quang đến bệnh nhân.
Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thông báo kết quả chụp X-Quang đến bệnh nhân.

Cụ thể, trung bình mỗi ngày Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Vũng Tàu) tiếp nhận khoảng 100-120 ca, tăng khoảng 10% so với ngày thường. Trong số này, có gần 70% bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa; 12% số ca liên quan đến tai nạn giao thông, trong đó có một số ca nặng, chấn thương sọ não phải chuyển tuyến điều trị.

Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bà Rịa) tiếp nhận 260 ca/ngày, tăng 15% so với ngày thường. Cũng giống như Bệnh viện Vũng Tàu, ngoài phần lớn bệnh nhân mắc các bệnh lý nội khoa, có 25% bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông, nhiều trường hợp bị đa chấn thương.

2 bệnh viện đã bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc men, vật tư y tế… đáp ứng kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh. Bên cạnh đó, các bệnh viện còn có các phương án cấp cứu ngoại viện, cấp cứu hàng loạt, hỏa hoạn cũng như ứng cứu cho các cơ sở y tế tuyến dưới.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn