Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Ngành răng hàm mặt đạt mục tiêu không còn bệnh nhân phải ra nước ngoài chữa trị

"Mỗi năm bệnh nhân Việt Nam mất khoảng 2 tỷ USD để ra nước ngoài điều trị bệnh. Tuy nhiên, riêng chuyên ngành răng hàm mặt không còn bệnh nhân phải ra nước ngoài điều trị, ngược lại nhiều bệnh nhân từ nước ngoài đã đến Việt Nam để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật răng hàm mặt".

Đó là chia sẻ của ThS.BS Lê Trung Chánh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM tại Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế TPHCM lần 2 (HIDEC 2023) diễn ra từ ngày 10 - 12/11/2023 với chủ đề "Triển vọng và thách thức của nha khoa kỹ thuật cao".

Y tế Việt Nam thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ, trình độ chuyên môn kỹ thuật đã ngang tầm khu vực và quốc tế với các kỹ thuật cao, hiện đại. Đặc biệt, ngành răng hàm mặt (RHM) Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu nổi bật đáng chú ý.

Ngành răng hàm mặt đạt mục tiêu không còn bệnh nhân phải ra nước ngoài chữa trị- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế TPHCM lần 2.

Ngành RHM Việt Nam hiện đang có lợi thế cạnh tranh rất lớn đối với các nước trên thế giới. Về công tác điều trị, chúng ta đã làm chủ và thực hiện nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến, phức tạp, áp dụng các vật liệu và trang thiết bị hiện đại.  

Đồng thời, để hiệu quả điều trị ngày càng được nâng cao, ngành RHM Việt Nam đã ứng dụng nhiều công nghệ cao như công nghệ in 3D, phần mềm phẫu thuật ảo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám chữa bệnh RHM...

Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM khẳng định: "Ngành RHM Việt Nam hiện nay không chỉ giữ chân người bệnh điều trị trong nước mà còn thu hút được các bệnh nhân là Việt kiều, người nước ngoài đến điều trị. Theo đó sự phát triển của lĩnh vực RHM đang nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân".

Ngành răng hàm mặt đạt mục tiêu không còn bệnh nhân phải ra nước ngoài chữa trị- Ảnh 2.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Chung Chiến và nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế TPHCM lần 2.

Hội nghị lần này có 35 chuyên đề thuộc các lĩnh vực chuyên sâu, những xu hướng mới nhất trong chuyên ngành RHM như phẫu thuật tạo hình hàm mặt, chỉnh hình răng mặt, cấy ghép nha khoa... từ các báo cáo viên hàng đầu trong nước và thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc...

Nguồn:https://suckhoedoisong.vn/