Hoạt động Hoạt động
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phát động Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017

Sáng 14/4, Ban chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tổ chức lễ phát động tháng ATVSTP năm 2017 với chủ đề:"Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn, kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu".

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thành phố Vũng tàu, cùng hơn 300 đại biểu, đại diện cho các khối tiểu thương, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên và học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Bs Nguyễn Văn Thái – Phó giám đốc Sở Y tế, phó ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP phát biểu phát động tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017.

Mục tiêu của tháng ATVSTP năm 2017 là tập trung giải quyết căn bản những vấn đề nổi cộm hiện nay như: sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản), giảm thiểu mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả, tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi...; giảm thiểu tình trạng ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, phát biểu phát động của Bs Nguyễn Văn Thái – Phó giám đốc Sở Y tế, phó ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP nhấn mạnh: "...Yêu cầu 100% huyện/TP, xã/phường/thị trấn xây dựng và triển khai kế hoạch tháng hành động ATVSTP năm 2017; các sở, ban, ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm; chú trọng các hoạt động tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành và các tổ chức xã hội đối với vấn đề ATVSTP; tổ chức các đợt sinh hoạt nâng cao kiến thức, thực hành cho người dân về sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn, để mỗi người dân là một giám sát viên đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng ATTP..."

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND Tp Vũng Tàu phát biểu kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, các tiểu thương, người tiêu dùng trên địa bàn TP..., nhiệt liệt hưởng ứng và nghiêm túc chấp hành các quy định về ATTP.

Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND Tp Vũng Tàu phát biểu tại lễ phát động

Bà Lê Thị Lan – một tiểu thương tại chợ Vũng Tàu, thay mặt cho các tiểu thương buôn bán trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã phát biểu cam kết sẽ luôn buôn bán thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng ATTP.

Quang cảnh buổi lễ phát động

Kết thúc buổi lễ là phần diễu hành bằng xe loa qua các trục đường chính của TP. Vũng Tàu, sau đó tỏa về các phường, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ATTP cũng như tạo hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa thông điệp của tháng hành động ATVSTP đến với mỗi người dân trên địa bàn TP Vũng Tàu nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Xe loa diễu hành Phát động Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017

 

Trần Hiên