Hoạt động Hoạt động
Hội thi “Quy tắc ứng xử ngành Y tế tỉnh BR-VT năm 2016”.

Trong 2 ngày (19 và 20/8/2016) tại hội trườngTrường trung cấp Y tế và bệnh viện Bà Rịa, Sở Y tế phối hợp với Công đoàn ngành và Hội điều dưỡng tỉnh tổ chức  hội thi "Quy tắc ứng xử ngành Y tế tỉnh BR-VT năm 2016". 

Tham dự hội thi, về phía khách mời và tham gia Ban giám khảo có Bà Lê Thị Phương Lan – Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Trương Công Lý – PGĐ Trung tâm văn hóa tỉnh. Về phía lãnh đạo ngành có Bs. Võ Văn Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy – PGĐ Sở Y tế, trưởng Ban tổ chức hội thi; Bs. Nguyễn Văn Thái – PGĐ Sở Y tế, Chủ tịch công đoàn ngành; CN Phạm Thị Hương – CT Hội điều dưỡng tỉnh; các trưởng, phó phòng chuyên môn SYT; lãnh đạo, Chủ tịch CĐCS các đợn vị, cùng đông đảo CB-CC-VC-LĐ trong toàn ngành tham dự, cổ vũ cho 19 đội thi đến từ các đơn vị Y tế trong ngành Y tế tỉnh và đơn vị Y tế ngành đứng chân trên địa bàn (TTYT Vietsopetro).

Ban giám khảo chấm điểm.

 

Cuộc thi bao gồm 3 phần là: trắc nghiệm kiến thức, ứng xử và tiểu phẩm. Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi đội có 5 thí sinh tham gia, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh Luật viên chức, thông tư 07 và quyết định 2151 do Bộ Y tế ban hành. 

Thí sinh tập trung thi phần lý thuyết. 

 

Ở phần thi ứng xử, mỗi đội cũng có 5 thành viên, thí sinh được bốc thăm chọn câu hỏi tình huống giả định có thể xảy ra trong công việc hàng ngày và trả lời tình huống trong thời gian 4 phút, ngoài ra BGK có thêm những câu hỏi phụ cho các đội thi để làm rõ nội dung trả lời nếu thấy cần thiết. Điểm đặc biệt trong phần thi ứng xử năm nay là ở cuối phần thi này có sự tham gia chia sẻ của lãnh đạo 5 đơn vị bao gồm: Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Tâm Thần, Bệnh viện Mắt và TTYT Dự phòng.

Thi ứng xử.

 

Phần thi tiểu phẩm là phần thi được các đơn vị đầu tư khá công phu và khán giả chờ đợi nhiều nhất. Mỗi tiểu phẩm đem đến Hội thi là một câu chuyện, là những tình huống rất đời thường, những vấn đề "nóng" đang diễn ra hằng ngày tại các cơ sở khám chữa bệnh như: phê phán sự thờ ơ, vô cảm của cán bộ y tế với người bệnh, phân biệt đối xử giữa người giàu - người nghèo; sự hạch sách, thái độ trịnh thượng khi đón tiếp người bệnh…Đồng thời ca ngợi những gương người tốt, việc tốt trong thực thi nhiệm vụ, "bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo"  hay "nói không với phong bì"…...tất cả được sân khấu hóa qua khả năng diễn xuất đa dạng của những diễn viên quần chúng – cán bộ y tế đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Thi tiểu phẩm.

 

Phát biểu về Hội thi, BS. Nguyễn Văn Thái – PGĐ Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành khẳng định: "...Hội thi là sân chơi bổ ích cho tất cả CB-CC-VC ngành Y tế, là cơ hội để mỗi người tự nhìn nhận lại mình, không ngừng học tập, nâng cao khả năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, nhất là thái độ giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh, thân nhân người bệnh, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các đơn vị trong toàn ngành, hướng tới mục tiêu Chất lượng, hiệu quả và hài lòng người bệnh"

Khán giả cổ vũ nhiệt tình, sôi động. 

 

Ban tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm cho lãnh đạo 05 đơn vị tham gia phần thi ứng xử.

 

Trao giải cho các đội đoạt giải cao tại Hội thi. 

Hội thi kết thúc với rất nhiều giải thưởng được trao, trong đó:

Nội dung tiểu phẩm: Giải Nhất: Bệnh viện Bà Rịa; giải Nhì: Bệnh viện Lê Lợi; giải Ba: TTYT Long Điền; giải Khuyến khích thuộc về: TTYT Vietsovpetro, TTYT Đất Đỏ, TT Giám định Y khoa, TTYT Dự phòng.

Nội dung ứng xử: Giải Nhất: Bệnh viện Tâm Thần. Giải Nhì: TTYT Xuyên Mộc. Giải Ba: TTYT Côn Đảo.

Nội dung lý thuyết:Giải Nhất: TTYT Long Điền. Giải Nhì: Bệnh viện Tâm Thần. Giải Ba: TTCSSKSS.

Bình chọn thí sinh ứng xử xuất sắc nhất: giải Nhất: Phạm Thị Bích Ngọc – Bệnh viện Tâm Thần. Giải Nhì: Võ Thị Kiều Nhân – TTYT Côn Đảo. Giải Ba: Mạnh Thị Việt An – Bệnh viện Lê Lợi.

 

Điểm thi lý thuyết cao nhất thuộc về 03 thí sinh:Võ Thị Yến và Phan Thị Hợp của TTYT Long Điền và Phan Văn Công của TTYT Châu Đức.

Giải toàn đoàn: Giải Nhất: Bệnh viện Lê Lợi; giải Nhì: Bệnh viện Tâm Thần; giải Ba: Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Mắt; giải Khuyến khích: thuộc về TTYT Châu Đức, TTYT Dự phòng, TTYT TP Bà Rịa, TTYT Long Điền và TT Giám định Y khoa.

 

Tin: Trần Hiên