Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Sáng 10/12: Theo dõi sự xuất hiện các biến thể COVID-19 mới; Xử lý thông tin ngộ độc ma túy trong thực phẩm, thuốc lá điện tử

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu xử lý thông tin về ngộ độc ma túy trong thực phẩm và thuốc lá điện tử; Hơn 50 bệnh nhân COVID-19 nặng đang điều trị, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của COVID-19...

Yêu cầu xử lý thông tin về ngộ độc ma túy trong thực phẩm và thuốc lá điện tử

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm vừa có ý kiến chỉ đạo các Bộ liên quan xử lý thông tin các báo nêu về ngộ độc ma túy trong thực phẩm và thuốc lá điện tử.

Theo đó, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ thông tin báo nêu và có biện pháp xử lý đối với hình thức mua bán ma túy và các sản phẩm có chứa chất ma túy này, báo cáo Chủ tịch Ủy ban Quốc gia trước ngày 30 tháng 12 năm 2022.

Bộ Y tế, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy, các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm ma túy để nâng cao nhận thức và ý thức tự phòng ngừa của người dân.

Phải tiếp tục đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19

 

Sáng 10/12: Theo dõi sự xuất hiện các biến thể COVID-19 mới; Xử lý thông tin ngộ độc ma túy trong thực phẩm, thuốc lá điện tử - Ảnh 1.

Tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Bộ Y tế cho biết ngày 8/12, có 496 ca mắc COVID-19, giảm nhẹ so với 2 ngày trước đó; Trong ngày 8/12 tiếp tục không ghi nhận bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.520.037 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.419 ca nhiễm).

Đến nay tổng số người mắc COVID-19 ở nước ta đã khỏi là 10.609.473 ca, trong số hơn 850 nghìn trường hợp đang theo dõi, giám sát, số bệnh nhân đang thở oxy là 51 ca (giảm nhẹ so với ngày 7/12), trong đó: Thở oxy qua mặt nạ: 44 ca; Thở oxy dòng cao HFNC: 1 ca; Thở máy xâm lấn: 6 ca.

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán. Miễn dịch đáp ứng do mắc bệnh hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian. Đồng thời, virus liên tục biến đổi với các biến chủng mới, biến chủng phụ tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh, tránh được miễn dịch, giảm hiệu quả điều trị, không loại trừ nguy cơ tăng nặng, tử vong trở lại.

Cần tiếp tục theo dõi, cập nhật khuyến cáo của các tổ chức quốc tế về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 để mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi. Tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp tăng cường triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh.

Tiêm vaccine vẫn là giải pháp chiến lược nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19

 

 

 

 

Ăn bỏng ngô nghi tẩm cần sa mua trên mạng, một phụ nữ nhập viện

 

 

Bình ga mini phát nổ khiến bé trai nát tay, bỏng mặt

 

Bé trai 13 tuổi ở nhà một mình và nấu ăn bằng bếp ga mini, bất ngờ bình ga phát nổ khiến bệnh nhi bị thương tật nghiêm trọng. P. được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) trong tình trạng vết thương phức tạp, gãy hở các xương bàn, ngón tay trái, gãy hở 1/3 giữa 2 cẳng tay trái. Bệnh nhân cũng bị bỏng mặt nghiêm trọng.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương bàn tay, khâu phục hồi tổn thương bàn ngón tay, thay băng điều trị tổn thương bỏng. Các bác sĩ cố gắng cứu chữa từng phần chi còn lại của bệnh nhân. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, người bệnh mới có thể liền vết thương và phục hồi được một phần nhỏ chức năng bàn tay.

Sau phẫu thuật, tình trạng của P. ổn định, bàn tay còn sưng nề nhiều, hạn chế vận động các ngón bàn tay trái, tổn thương bỏng dịch thấm băng.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết thêm, gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca tai nạn do tai nạn cháy nổ. Do vậy, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga. Nên chọn và mua các loại bình ga, bếp ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tổng số ca mắc COVID-19 trên thế giới hơn 652,4 triệu ca, trên 6,6 triệu ca tử vong.

Tập đoàn dược phẩm sản xuất vaccine Pfizer thông báo ngày 5/12 đã nộp đơn lên Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) nhằm xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine có khả năng chống biến thể Omicron để tiêm mũi tăng cường cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi. Nếu được thông qua, trẻ em tại Mỹ sẽ được tiêm 2 mũi cơ bản bằng vaccine ngừa COVID-19 cũ và một mũi tăng cường bằng vaccine cải tiến có khả năng chống biến thể Omicron.

Nguồn:https://suckhoedoisong.vn/