Hoạt động Hoạt động
Sơ kết phong trào hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2016 và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Sáng 08/6, tại Thành phố Vũng Tàu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) 6 tháng đầu năm 2016; tổng kết, khen thưởng công tác HMTN năm 2015 và tôn vinh những người hiến máu nhân đạo. Đến dự Hội nghị có ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ts.Bs Nguyễn Hoàng Anh- Phó giám đốc Trung tâm truyền máu-Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

 


Quang cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, công tác HMTN trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp và tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Hội Chữ thập đỏ các cấp thực sự là nòng cốt trong vận động và tổ chức HMTN của tỉnh nhà. Thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã chủ động lập kế hoạch tham mưu UBND cùng cấp giao chỉ tiêu tuyên truyền, vận động HMTN hàng năm kịp thời. Nhờ vậy, số lượng người tham gia HMTN ở các địa phương ngày càng tăng cao. Từ sự vận động và ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện của các thành phần, tầng lớp nhân dân, hàng năm BR-VT đã hiến tặng hàng ngàn đơn vị máu cho Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy-Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện huyết học truyền máu TP.HCM, góp phần tạo nguồn máu dự trữ, kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân. Riêng năm 2015, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 17 ngàn đơn vị máu, đạt 157 % kế hoạch năm, tăng 12 % so với năm 2014, trở thành một trong 18 tỉnh/thành phố trong cả nước đạt trên 130%  kế hoạch năm. Từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 8.500 đơn vị máu, đạt tỷ lệ hơn 61% kế hoạch năm, trong đó, số lượng máu vận động hiến 350ml/đơn vị máu đạt 99%, dần thay thế cho lượng máu hiến 250ml/đơn vị.

 


Bà Vương Thị Ngọc Yến – Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh
báo cáo công tác HMTN 6 tháng đầu năm 2016

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe những chia sẻ về mục đích tham gia phong trào HMTN của những tấm gương tiêu biểu, gia đình tiêu biểu đi đầu trong phong trào HMTN của tỉnh như: gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Dương ở xã Long Phước, TP Bà Rịa có 5 người tham gia hiến máu với 116 lần hiến máu tình nguyện; Chị Vũ Thị Minh Thu ở phường Thắng Nhì, Thành phố Vũng Tàu với 23 lần HMTN…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Thanh Dũng- Phó CT UBND tỉnh- Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị, các tập thể, cá nhân đã tích cực tham gia trong phong trào HMTN tỉnh nhà. Đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp cần nâng chất lượng hoạt động của các thành viên; tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông vận động hiến máu tình nguyện tại các cấp, các ngành và mỗi địa phương, đơn vị; phát triển nguồn máu hiến mới, nguồn máu từ các lực lượng cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp; duy trì và phát triển người tham gia hiến máu nhắc lại; duy trì hoạt động đội "Ngân hàng máu sống"; phát triển thành viên Câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm; tiếp tục làm tốt công tác tôn vinh, thực hiện chính sách cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện.


Ông Lê Thanh Dũng – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN. Đồng thời tặng bằng khen cho 46 tập thể và 117 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2015. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 44 cá nhân đã có thành tích trong công tác vận động HMTN và tặng bằng khen cho 53 gia đình, 86 cá nhân đã có tích cực tham gia trong phong trào HMTN năm 2015.

Vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật trong công tác HMTN

 

Tin: Khánh Chi, Ảnh: Thăng Thành