Hoạt động Hoạt động
Hội thảo “Giảm tai biến sản khoa”

Ngày 13-6, tại Bệnh viện Bà Rịa, Sở Y tế đã tổ chức hội thảo "Giảm tai biến sản khoa" cho toàn thể cán bộ nhân viên y tế đang làm công tác sản khoa và các đơn vị liên quan trong ngành Y tế tỉnh.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Thái- Phó GĐ Sở Y Tế, BS CK2 Trần Ngọc Hải –Phó GĐ và Bs CK2 Hồng Công Danh – Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức của BV Phụ Sản Từ Dũ - Tp.HCM.


Chủ tọa Hội thảo

Theo báo cáo từ năm 2011 - 2015, toàn tỉnh đã xảy ra 143 trường hợp tai biến sản khoa, trong đó có 14 trường hợp sản phụ tử vong. Hội thảo là cơ hội để các bác sĩ ngành sản khoa của tỉnh lắng nghe những ý kiến đóng góp, hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu của Bv Từ Dũ như: Đánh giá và xử lý trường hợp băng huyết sau sinh, tiên lượng và hồi sức bệnh nhân xuất huyết nặng; quy trình chẩn đoán, xử lý cấp cứu và chuyển tuyến điều trị bệnh lý sản phụ khoa thuộc tuyến huyện; quy trình phối hợp trước và trong quá trình chuyển dạ; công tác quản lý thai tại cộng đồng; phân tích tình hình tai biến sản khoa, những hạn chế trong việc nhận diện, cấp cứu và chăm sóc sau sinh đã dẫn đến các trường hợp tử vong đáng tiếc...


BS.CK2 Trần Ngọc Hải phát biểu tại buổi Hội thảo

BS CK2 Trần Ngọc Hải đã đánh giá cao nỗ lực của các bệnh viện tỉnh trong thời gian qua, mặc dù trên địa bàn tỉnh BR-VT chưa có bệnh viện chuyên khoa phụ sản nhưng những nỗ lực của công tác sản khoa trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Ông khẳng định, trong những năm tiếp theo, BV Từ Dũ sẽ đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa về công nghệ, nghiệp vụ... để giúp đội ngũ y bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giảm thiểu các ca tai biến sản khoa.

Tin, ảnh: Thăng Thành