Hoạt động Hoạt động
Bệnh viện Mắt Bà Rịa - Vũng Tàu: Mít tinh hưởng ứng ngày thị giác thế giới

Sáng nay (07/10), Bệnh viện mắt phối hợp với Viện thị giác Brien Holden (đơn vị tài trợ chương trình chăm sóc mắt tại Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới năm 2016 với chủ đề "Stronger Together - Hợp tác để mạnh mẽ hơn, bền vững hơn". 

Tới dự lễ mít tinh có ông Lê Hồng Ngọc – PCT UBMT TQ tỉnh; ông Võ Văn Hùng – PGĐ Sở Y tế tỉnh; PGS. TS. Trần Anh Tuấn – GĐ Bệnh viện Mắt Tp. HCM; Ông Hà Thanh Phương – Đại diện Viện thị giác Brien Holden; đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội của tỉnh, lãnh đạo các đơn vị y tế, cùng đông đảo CBCNVC Bệnh viện Mắt và học sinh các trường THCS trên địa bàn TP. Bà Rịa cùng tham gia. 

Toàn cảnh Lễ Mit tinh Ngày Thị giác thế giới.

Theo báo cáo của Bs. Nguyễn Viết Giáp - Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh cho biết: "Trong những năm qua, bằng những nỗ lực vượt bậc, Bệnh viện Mắt đã vượt qua những khó khăn, tranh thủ được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo sâu sát về mặt chuyên môn của Sở Y tế, sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội trong và ngoài nước, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chống mù lòa, mang lại ánh sáng và sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn tỉnh, nhất là những bệnh nhân thuộc diện chính sách, diện bảo trợ xã hội, bệnh nhân nghèo vùng sâu vùng xa, hải đảo, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của tỉnh... Theo kết quả điều tra quốc gia các bệnh gây mù trên toàn tỉnh BR – VT năm 2015 cho thấy: tỷ lệ mù lòa 2 mắt toàn tỉnh chỉ còn 2,2%; tỷ lệ mù một mắt còn 6,6%; đục thủy tinh thể giảm còn 74%, chất lượng phẫu thuật tăng đứng trong top 3 so với 16 tỉnh triển khai các hoạt động phòng chống mù lòa".

Bs. Võ Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi Lễ. 

Phát biểu tại Lễ mit tinh, TTUT, BS CKII Võ Văn Hùng – PGĐ Sở Y tế đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo của tập thể Bệnh viện Mắt trong việc triển khai hiệu quả và bền vững các hoạt động chăm sóc mắt tại Bệnh viện và cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Mắt phối hợp với đơn vị tài trợ tặng quà cho hơn 50 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Mắt và tặng kính cùng quà cho 63 em học sinh trường THCS Trần Đại Nghĩa – TP Bà Rịa.

Bs. Nguyễn Viết Giáp- Giám đốc BV Mắt, tặng quà và kính cho học sinh ngay tại buổi Lễ.

Được biết, trong thời gian này, Bệnh viện Mắt BR-VT còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới như: khám, sàng lọc và phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo huyện Xuyên Mộc và Tân Thành; triển khai dự án chăm sóc mắt cho trẻ em do BHVI tài trợ; khám sàng lọc tật khúc xạ và tặng kính cho học sinh nghèo; tổ chức nói chuyện trên đài PTTH về cách bảo vệ chăm sóc mắt.

 

Tin, ảnh: Trần Hiên - Thế Phi