Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Đại hội thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin & Bảo trợ xã hội tỉnh BRVT

Sáng 24/11, Đại hội đại biểu lần thứ I Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh BRVT nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra tại TP Vũng Tàu,  trên cơ sở hợp nhất 2 Hội là Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (Hội NNCĐDC/Dioxin) và Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo (Hội BTNKT-TMC-BNN) của tỉnh.

Đến dự đại hội có ông  Đặng Minh Thông– Phó chủ tịch UBND, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng hơn 100 hội viên của Hội

Quang cảnh đại hội

Báo cáo tại hội nghị cho biết, nhờ sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, trong 2 năm (2015-2016), tổ chức Hội NNCĐDC/Dioxin đã vận động được số tiền 15,715 tỷ đồng, hội Bảo trợ NKT-TMC-BNN đã vận động được 14,3 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được dùng để hỗ trợ nuôi dưỡng, trao tặng quà (xe lăn, xe đạp…), khám phát thuốc, mổ tim miễn phí, xây mới và sữa chữa nhà… cho 15242 người khuyết tật, trẻ mồ côi và 2.972 NNCĐDC. Đây là việc làm có ý nghĩa to lớn và mang tính nhân văn sâu sắc

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Đặng Minh Thông đánh giá cao những thành quả mà 02 tổ chức Hội đã làm được trong hơn 10 năm kể từ khi thành lập. Và khẳng định: việc hợp nhất 02 hội thành một tổ chức hội, sẽ phát huy được các thế mạnh sẵn có để xây dựng hội ngày càng vững mạnh, chung tay cùng với chính quyền chăm lo tốt hơn nữa cho những đối tượng thuộc diện chính sách, người có công và người dân nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ông Đặng Minh Thông –PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 Đại hội cũng đã bầu ra BCH nhiệm kỳ I (2016-2021), theo đó, ông Nguyễn Văn Nhân – Nguyên PCT UBND tỉnh BR-VT, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin sẽ giữ chức vụ Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh.

BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin & Bảo trợ xã hội tỉnh BRVT

 nhiệm kỳ I (2016-2021) ra mắt Đại hội.

 

 Thăng Thành