Hoạt động Hoạt động
Ngành Y tế Bà Rịa Vũng Tàu: Triển khai nhiệm vụ năm 2017

           Sáng 20/01/2017, tại hội trường Trường Trung cấp y tế, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

          Báo cáo tại HN cho biết, trong năm 2016, ngành Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh; Công tác phòng chống dịch bệnh không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Chương trình Y tế-Dân số đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh có 75/82 xã/phường đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, chiếm 91,5%.

Công tác khám chữa bệnh có sự tiến bộ rõ rệt, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao đã được triển khai ứng dụng, đặc biệt là triển khai thành công kỹ thuật tim mạch can thiệp. Năm 2016, tổng số lần khám bệnh thống kê toàn ngành là 2.864.196 lượt, đạt 123% kế hoạch được giao. Công suất sử dụng giường bệnh tuyến tỉnh là 99%, tuyến huyện là 58%, bệnh viện chuyên khoa là 110%.

Bên cạnh đó, ngành cũng đã triển khai sâu rộng việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng đến sự hài lòng người bệnh, giải quyết thấu đáo những ý kiến phàn nàn, khiếu nại của người bệnh, người dân, đồng thời cầu thị, lắng nghe những góp ý, xây dựng của người bệnh, người dân để không ngừng cải thiện, phục vụ ngày một tốt hơn.

          Trong phương hướng hoạt động năm 2017, ngành Y tế tỉnh BR-VT đã đặt ra mục tiêu: tiếp tục phát triển và hoàn thiện mạng lưới y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở; chủ động giám sát dịch tễ để phát hiện, phòng chống dịch bệnh; triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế - Dân số và các chương trình đề án của tỉnh. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và gia tăng sự hài lòng của người bệnh.

          Phát biểu chỉ đạo tại HN, ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế tỉnh đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên thực hiện trong năm 2017, bao gồm: "...Tiếp tục làm tốt công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm. Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ thầy thuốc và chất lượng khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến, góp phần giảm tải cho các bệnh viện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính. Nâng cao y đức và phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong toàn ngành..."

          Cũng tại hội hội nghị, Sở y tế đã trao giấy khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Ông Phạm Minh An Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại hội nghị

Ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Trần Hiên