Hoạt động Hoạt động
Ủy ban về các vấn đề của xã hội - Giám sát công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm tại TP. Vũng Tàu

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn giám sát Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội với UBND TP. Vũng Tàu.


Báo cáo với Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng LĐTBXH TP. Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Công tác tư vấn, xét nghiệm HIV cũng như chăm sóc, điều trị và dự phòng HIV từ mẹ sang con được quan tâm. Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố được đẩy mạnh, qua đó đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Các đội kiểm tra liên ngành, các cơ quan, đơn vị chuyên trách của thành phố thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, góp phần hạn chế và loại bỏ các loại hình kinh doanh, giải trí không lành mạnh.  

Tại buổi làm việc, các cơ quan liên quan của thành phố kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện những quy định về công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thuần Phong ghi nhận những kết quả đã đạt được của TP. Vũng Tàu trong việc thực hiện Luật Phòng chống HIV/AIDS, Luật Phòng chống ma túy và Pháp lệnh Phòng chống mại dâm giai đoạn 2011-2016. Đối với các kiến nghị của thành phố, Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ nghiên cứu, tổ chức đánh giá, kiến nghị các Bộ, ngành liên quan giải quyết.

* Chiều cùng ngày, Đoàn làm việc với Cơ sở Tư vấn và điều trị nghiện ma túy, thuộc Sở LĐTBXH tại huyện Tân Thành.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn