Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tết yêu thương ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu

Những ngày này, không khí chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018 tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu (phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) rộn ràng, ấm cúng. Nhờ sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, các em đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu sẽ được đón một cái Tết no đủ, vui tươi.

Đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu vào sáng 8-2 (tức 23 tháng Chạp), chúng tôi được chứng kiến không khí rộn ràng chuẩn bị cho bữa tiệc tất niên diễn ra vào ngày 25 tháng Chạp. Ở chính giữa nhà ăn là nhóm các thầy cô giáo, bảo mẫu và các em HS đang gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, người lớn xếp lá dong, gói bánh, các em nhỏ lau lá cho thật khô. 

Đôi tay thoăn thoắt lau lá dong, em Trần Thị Đức Hạnh (SN 2000), là 1 trong 95 em đang được nuôi dưỡng tại trung tâm cho biết, em đã có 16 cái Tết ở trung tâm. Tết đến, em cùng các mẹ, các cô dọn dẹp và trang trí nhà cửa, gói bánh chưng. "Ngoài gói bánh chưng, chúng em còn được các mẹ ở trung tâm mua quần áo mới. Ai cũng mong đến Tết để được mặc đồ mới", Đức Hạnh vui vẻ nói. 

Em Trần Thị Đức Hạnh (giữa) cùng các mẹ ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu chuẩn bị lá dong gói bánh chưng.

Em Trần Thị Đức Hạnh (giữa) cùng các mẹ ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu chuẩn bị lá dong gói bánh chưng.

 

Kế bên khu vực Đức Hạnh ngồi gói bánh chưng, em Trần Văn Hảo (SN 2003) và các bạn đang được các các thành viên nhóm nhạc BB Band (TP.Vũng Tàu) tập luyện các tiết mục văn nghệ cho bữa tiệc tất niên. Hảo cho biết, đây là năm thư 3 em đón Tết ở trung tâm. Tết ở trung tâm rất vui và đầm ấm. 

Cùng với sự chăm lo của Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu, trong những ngày này, nhiều cơ quan, đơn vị đã đến trung tâm thăm hỏi, tặng quà Tết, tổ chức các hoạt động đón Xuân cho những trẻ em nơi đây, giúp các em có một cái Tết no đủ, ấm áp hơn. Anh Phạm Duy Mẫn, thành viên nhóm nhạc BB Band cho biết: "Đây là lần lần đầu tiên nhóm đến với Trung tâm. Nhìn nét mặt tươi vui của các em khi được học hát, múa, chúng tôi cũng vui lây. Chúng tôi sẽ tiếp tục trở lại để cùng các em tập luyện thêm nhiều bài hát, nhiều điệu nhảy hơn nữa".

Trẻ em vui chơi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu.

Trẻ em vui chơi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu.

 

Theo bà Chu Thị Thư, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu, năm nào cũng vậy, vào dịp Tết, Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động vui Tết, đón Xuân cho các em. Sau bữa tiệc tất niên ngày 25 Tết, có khoảng 10 em được người thân, họ hàng đón về, số còn lại sẽ cùng đón Tết tại Trung tâm. Ngoài các phần quà của các tổ chức, cá nhân đến tặng, trung tâm còn mua quần áo, giày dép mới cho các em. Đêm 30 tết, Trung tâm tổ chức đón Giao thừa và lì xì cho các em. Trong những ngày đầu năm, các mẹ, các cô của trung tâm sẽ đưa các em tham quan Hội hoa Xuân TP.Vũng Tàu…"Tất cả những việc chúng tôi làm đều mong muốn mang đến cho các em - những đứa trẻ vốn chịu nhiều thiệt thòi vì thiếu tình cảm của cha mẹ, một cái Tết đầy đủ, ấm áp tình yêu thương", bà Thư chia sẻ.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn