Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Bệnh viện tiện nghi như… khách sạn

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, từ tháng 1-2018, Bệnh viện (BV) Bà Rịa đưa vào sử dụng Khu Điều trị dịch vụ. Tại đây, bệnh nhân được điều trị ở những phòng bệnh tiện nghi như… khách sạn và hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc theo nhu cầu. 

THOẢI MÁI NHƯ Ở NHÀ

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám cho bệnh nhân tại Khu Điều trị dịch vụ.

 

Sau ca mổ áp-xe ruột thừa, hiện nay, anh Trần Vinh Quang, ở phường 9 (TP.Vũng Tàu) đang nằm điều trị tại phòng 15-26 của Khu Điều trị dịch vụ (tầng 15, BV Bà Rịa). Khác với những lần nằm viện trước đây, lần này, anh Quang cảm thấy thoải mái như đang ở trong ngôi nhà của mình. Căn phòng bệnh của anh được bố trí khoa học và tiện nghi, đặc biệt rất sạch sẽ, ngăn nắp. Một bức tranh phong cảnh nhỏ được treo đối diện giường bệnh, gần đó là chiếc tivi màn hình phẳng 32 inch để anh giải trí hằng ngày. Trong phòng được trang bị đầy đủ các vật dụng tiện nghi như: tủ quần áo, máy lạnh, điện thoại nội bộ, bàn ghế uống trà... Ngoài ra, phòng còn được trang bị chiếc bàn ăn di động để thuận tiện cho bệnh nhân ăn uống ngay tại phòng và nhà vệ sinh riêng được bố trí máy nước nóng lạnh, còi báo hiệu khi cần gọi  nhân viên y tế… Từ cửa sổ của phòng bệnh, anh Quang có thể nhìn bao quát khung cảnh TP.Bà Rịa. 

Tương tự, chị Lê Hoàng Huệ Minh, sinh năm 1988, nhà ở phường 10 (TP.Vũng Tàu) cũng đăng ký ở Khu Điều trị dịch vụ khi vào BV Bà Rịa sinh con thứ hai. Chị Huệ Minh cho biết: "Tôi sống và làm việc tại Cô-oét. Tôi về quê sinh con để có người thân chăm sóc. Tôi rất bất ngờ về điều kiện cơ sở vật chất và cung cách chăm sóc bệnh nhân ở đây tốt không thua kém gì ở Cô-oét".

Khu Điều trị dịch vụ của BV Bà Rịa có 40 phòng bệnh, với các mức giá: 500.000 đồng/ngày dành cho phòng 3 người, 600.000 đồng/ngày dành cho phòng 2 người và phòng 1 người là 900.000 đồng/ngày. Mỗi phòng bệnh đều được bố trí tiện nghi tương tự nhau. Tại Khu Điều trị dịch vụ còn có Phòng sinh hoạt bệnh nhân, Phòng cấp cứu, quầy lễ tân… Dọc các phòng là không gian hành lang thông thoáng, sạch sẽ, được trang trí bằng các bức tranh phong cảnh lớn; khu vực ban công ngập tràn ánh nắng dành cho bệnh nhân tập thể dục và trẻ sơ sinh, người lớn tuổi tắm nắng buổi sớm. Toàn bộ Khu Điều trị dịch vụ có 11 nhân viên điều dưỡng và nữ hộ sinh làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân. 

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ

Nữ hộ sinh Bệnh viện Bà Rịa hỗ trợ sản phụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại Khu Điều trị dịch vụ.

 

Nữ hộ sinh Trần Thị Phương Dung (BV Bà Rịa) cho hay: "Đi vào hoạt động từ tháng 1-2018 đến nay, Khu Điều trị dịch vụ đã phục vụ 500 bệnh nhân điều trị nội trú. Để phòng bệnh luôn sạch sẽ, mỗi ngày, nhân viên quét dọn 2 lần và thay drap giường, quần áo bệnh nhân hằng ngày. Quy trình chăm sóc bệnh nhân tại đây cũng khác hơn, mỗi ngày, điều dưỡng, nữ hộ sinh đều đến phòng bệnh thăm khám và chăm sóc bệnh nhân ít nhất 3 lần. Ngoài ra, lúc nào bệnh nhân cần chăm sóc hay tư vấn thì chỉ cần gọi điện thoại là chúng tôi có mặt đáp ứng ngay. Hiện nay, Khu Điều trị dịch vụ đã khai thác được hơn 60% công suất, phần lớn là các trường hợp sinh con".

Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc BV Bà Rịa cho biết, việc thành lập Khu Điều trị dịch vụ nhằm cung ứng dịch vụ theo nhu cầu của bệnh nhân, tăng nguồn thu cho BV, cải thiện thu nhập cho nhân viên y tế. Đây là một trong những nội dung của Đề án xây dựng BV văn minh - thân thiện - hiện đại đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trước khi thực hiện, Ban Giám đốc BV đã học tập, tham quan nhiều khu dịch vụ tại các BV ở TP.Hồ Chí Minh và chọn BV Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh làm mẫu. Để đầu tư cơ sở vật chất, BV đã vay 5 tỷ đồng của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh BR-VT, thời hạn vay 3 năm, với lãi suất ưu đãi 7,5%/năm mua sắm các trang thiết bị cho Khu Điều trị dịch vụ. Bên cạnh đó, BV tuyển chọn đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh có kỹ năng giao tiếp và tinh thần phục vụ tốt bố trí làm việc tại đây. Khu dịch vụ này bước đầu đã đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân, giảm áp lực cho tuyến trên.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn/