Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Phấn đấu đạt 90% người nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục

Ngày 21-6, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống HIV/AIDS thực hiện mục tiêu 90-90-90 tại BR-VT. 

Theo Sở Y tế, số người nhiễm HIV/AIDS lũy tích trên địa bàn tỉnh đến nay là 4.203 người, trong đó số nhiễm HIV còn sống tiếp cận được 2.393 người, số bệnh nhân chuyển AIDS là 3.406, số tử vong là 1.810. Riêng từ đầu năm đến nay, số ca HIV mới phát hiện là 63 người. Tính đến nay, số người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV) là 1.887, đạt tỷ lệ 79%.

Mục tiêu 90-90-90 tại BR-VT là phấn đấu đến năm 2020 đạt 90% số người biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người được chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục; 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp và ổn định. 

Để đạt mục tiêu trên, ngành y tế phối hợp với các địa phương tăng cường các hoạt động: kiện toàn mạng lưới nhân viên tiếp cận cộng đồng, triển khai thêm 2 cơ sở điều trị Methadone và 4 cơ sở cấp phát thuốc; rà soát người nhiễm HIV tại cộng đồng, tiếp cận tìm ca kết nối điều trị ARV; giám sát dịch tễ học HIV/AIDS; tăng cường hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV, chăm sóc điều trị HIV; hỗ trợ mua thẻ BHYT và đồng chi trả cho người nhiễm HIV…

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn