Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
10 năm, người dân BR-VT hiến 120.465 đơn vị máu

Sáng 13-6, tại TP.Bà Rịa, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2008-2017) công tác HMTN và tôn vinh người hiến máu nhân Ngày quốc tế người hiến máu (14-6). Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh đã đến dự hội nghị. 

Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2017.

 

Báo cáo của BCĐ Vận động HMTN tỉnh cho biết, trong 10 năm qua, công tác HMTN nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Phong trào HMTN không ngừng phát triển và thu được nhiều kết quả tích cực, lượng máu tiếp nhận tăng mạnh. Giai đoạn 2008-2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 120.465 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và chữa bệnh. Công tác tuyên truyền, vận động HMTN được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nhiều chiến dịch và sự kiện về HMTN được tổ chức như: Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2017, Chiến dịch những giọt máu hồng hè và Chương trình hành trình đỏ 2017… Trong 10 năm qua, 5 ngân hàng máu sống đã hiến tặng 150 đơn vị máu trong các trường hợp khẩn cấp. Hàng năm, BCĐ Vận động HMTN tỉnh thực hiện thăm hỏi, tặng quà các thành viên ngân hàng máu sống, hỗ trợ kinh phí xăng xe, mua thẻ BHYT cho 5.564 người tham gia HMTN…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Minh Thông đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của BCĐ Vận động HMTN các cấp trong công tác HMTN. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương tình cảm, nghĩa cử cao đẹp "Hiến máu cứu người" của những tấm gương tiêu biểu tham gia HMTN, hiến máu nhiều lần, những gia đình HMTN. Đồng chí đề nghị BCĐ vận động HMTN các cấp tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối hợp, tăng cường và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động HMTN; phấn đấu đến năm 2022, toàn tỉnh đạt 1,6% dân số tham gia HMTN để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân trên địa bàn tỉnh… 

Tại hội nghị, 15 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN giai đoạn 2008-2017 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 235 cá nhân, gia đình tham gia HMTN nhiều lần và cá nhân, tập thể tích cực tham gia vận động HMTN năm 2017 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 52 gia đình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN giai đoạn (2012-2017) đã được BCĐ Vận động  HMTN tỉnh tôn vinh và tặng biểu trưng.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn