Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Ngày Hội “Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh - Move for my healthy lung”

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập Bệnh viện Phổi Trung ương (24/6/1957 - 24/6/2018) và nhằm đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; Tăng cường sức khỏe và thể chất cho cộng đồng; Vận động, truyền thông, nâng cao kiến thức về sức khỏe phổi cho nhân dân

Ngày 24/6/2018, tại Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia tổ chức ngày Hội: "Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh - Move for my healthy lung".

Tham dự ngày Hội có Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;  GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế;  Cùng đại diện lãnh đạo các Vụ/Cục/Viện của Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam; Đại diện các Bộ, Ngành, đoàn thể liên quan; Các đối tác phòng, chống lao; Các thầy thuốc chuyên ngành lao và bệnh phổi của Bệnh viện Phổi Trung ương và các tỉnh, thành phố phía Bắc; Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông Trung ương và Hà Nội. Đặc biệt ngày hội có sự tham dự của 1500 tình nguyện viên.


GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu tại ngày Hội

Phát biểu tại ngày hội GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà chuyên ngành lao và bệnh phổi từ Trung ương đến địa phương đã đạt được trong công cuộc phòng chống lao suốt thời gian qua.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế chia sẻ: Hiện nay, mạng lưới vẫn đang phát hiện, điều trị cho hàng trăm nghìn người mới mắc lao và cứu chữa cho hàng chục nghìn người thoát chết vì bệnh lao hàng năm mặc dù bệnh lao đã giảm ngày càng nhanh. Bên cạnh đó Ngành Y tế hiện nay đang đứng trước thách thức phải đáp ứng với sự chuyển đổi về mô hình cơ cấu bệnh tật theo hướng gia tăng các bệnh không lây nhiễm trong đó có các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi, hen phế quản, cao huyết áp, đái tháo đường, già hóa dân số, biến đổi khí hậu và nhiều yếu tố kinh tế-xã hội mới ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhân dịp này đồng chí Thứ trưởng thường trực kêu gọi toàn thể nhân dân hưởng ứng ngày Hội chuyển động vì lá phổi khoẻ mạnh, chuyển động về tư duy, chuyển động về chống kỳ thị hay mặc cảm về  bệnh lao, chuyển động để rèn luyện sức khoẻ, chung tay với Ngành Y tế để tiến tới chấm dứt bệnh lao.


Các đại biểu tham dự ngày Hội

Ngày hội Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh - Move for my healthy lung" được tổ chức 01 ngày tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ Hồ Gươm. Thông qua Sự kiện lần này, Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia mong muốn huy động các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp … và cộng đồng cùng chung tay ủng hộ "Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao – PASTB".  Được biết Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao – PASTB là một quỹ xã hội, từ thiện, phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ chăm sóc, dự phòng, điều trị cho người bệnh lao, người bị ảnh hưởng bởi bệnh lao, có phạm vi hoạt động trên toàn quốc. Mục tiêu cơ bản của Quỹ là hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, giúp kinh phí đồng chi trả cho tất cả những người bệnh lao trong suốt thời gian điều trị và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn để tất cả mọi người dân đều được phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh lao, không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao.

Một số hình ảnh tại ngày Hội


Toàn cảnh ngày Hội

Nguồn: http://moh.gov.vn