Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Sàng lọc bệnh Tăng huyết áp, Tim mạch cho khoảng 2700 người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Sàng lọc bệnh Tăng huyết áp, Tim mạch cho khoảng 2700 người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới (Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 9 hàng năm), Cục Y tế Dự phòng phối hợp với công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân tổ chức chương trình sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch cho cộng đồng tại 20 tỉnh/thành phố, trong đó có tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo đó, từ ngày 16/8 đến 24/8 năm 2018, tại 9 xã/phường bao gồm: Phường 2, 7,9,10 thuộc địa bàn TP. Vũng Tàu; Phường Phú Mỹ, Mỹ Xuân, Tân Phước, Châu Pha, Hắc Dịch thuộc địa bàn thị xã Phú Mỹ, Trung tâm Y tế Dự Phòng tỉnh phối hợp cùng BV Bà Rịa, BV Lê Lợi, tổ chức khám cho khoảng 2700 người từ 25 tuổi trở lên nhằm đánh giá nguy cơ tim mạch cũng như tầm soát bệnh THA, đồng thời tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi…giúp người dân nâng cao nhận thức phòng ngừa, hạn chế các biến chứng của bệnh.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, bệnh Tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, ước tính có khoảng 17,7 triệu người chết vì bệnh tim mạch trong năm 2015 (chiếm 31% tổng số các ca tử vong), trong đó có 9,4 triệu người chết do biến chứng của THA (tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận…). Tại Việt Nam, có khoảng 12 triệu người bị THA và tổng số ca tử vong do các bệnh lý tim mạch chiếm 33%.

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn