Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc: Tiếp nhận thêm 02 máy lọc thận nhân tạo

Ngày 24/8, Tổng công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 tiếp tục trao tặng 02 máy lọc thận nhân tạo cho TTYT huyện Xuyên Mộc. Tham dự buổi lễ bàn giao có ông Đỗ Bá Cảnh-Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, ông Võ Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng của TTYT huyện Xuyên Mộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Bá Cảnh cho biết, sau khi trao tặng 2 máy lọc thận (năm 2017) cho TTYT huyện Xuyên Mộc đã được đơn vị sử dụng rất hiệu quả, phát huy tối đa hiệu suất hoạt đông của máy, giúp cho nhiều bệnh nhân nghèo có cơ hội lọc thận ngay tại địa phương. Nhận thấy nhu cầu lọc thận của người dân trên địa bàn huyện còn cao, số lượng máy hiện nay chưa đủ đáp ứng, do đó đơn vị tiếp tục tài trợ thêm 2 máy lọc thận nhân tạo nữa, góp phần cùng ngành y tế phục vụ tốt hơn cho người bệnh cũng như giảm tải cho các đơn vị tuyến trên.

Theo báo cáo, hiện có khoảng 29 bệnh nhân tham gia lọc thận tại TTYT huyện Xuyên Mộc, trong khi nhu cầu thực tế khoảng trên 60 bệnh nhân. Với 02 máy mới được tài trợ, nâng tổng số máy của TTYT huyện Xuyên Mộc lên 08 máy, đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu lọc thận của bệnh nhân trên địa bàn.

Thay mặt cho lãnh đạo ngành Y tế và nhân dân huyện Xuyên Mộc, ông Võ Văn Hùng phát biểu bày tỏ lòng cám ơn chân thành đến Tổng Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 bằng những việc làm thiết thực, nhân văn đã hỗ trợ hiệu quả cho ngành Y tế tỉnh nhà trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, nơi các điều kiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu đơn vị tiếp nhận là TTYT huyện Xuyên Mộc phải sử dụng và bảo quản trang thiết bị được tài trợ tốt nhất, đó mới là lời cảm ơn đúng nghĩa trước tình cảm, sự quan tâm mà đơn vị tài trợ dành cho.

 Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn