Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Sốt xuất huyết giảm 35 ca so với cùng kỳ năm 2017

Tính đến 02/9/2018, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 861 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm 35 ca so với cùng kỳ năm 2017 và không có ca tử vong. Để chủ động phòng chống dịch bệnh khi bước vào cao điểm mùa mưa, ngày 10/9/2018 chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống SXH được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là chiến dịch lần thứ 2 được tổ chức trong năm.

Sau lễ phát động tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, trường học, cán bộ y tế và các cộng tác viên đã đến từng hộ gia đình để hướng đẫn, tuyên truyền, vận động các hộ dân vệ sinh nhà cửa, cọ rửa lu, khạp và dọn dẹp các vật dụng đọng nước, loại bỏ các vật phế thải chứa nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh... và ký cam kết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tích cực diệt lăng quăng phòng chống SXH.

Dịp này, Sở Y tế thành lập 4 đoàn giám sát, hỗ trợ các địa phương nhằm tăng cường hiệu quả của chiến dịch. Ông Nguyễn Anh Quan – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự Phòng tỉnh – Trưởng đoàn giám sát số 1 cho biết: "Việc triển khai các đoàn giám sát trong mỗi chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của mỗi người dân cũng như trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống SXH".

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn