Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Hội thảo Phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Ngày 26-10, Sở Y tế tỉnh tổ chức Hội thảo Phòng, chống ngộ độc thực phẩm tỉnh BR-VT, năm 2018.

Tham dự hội thảo có đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cùng gần 100 đại biểu làm công tác VSATTP trong tỉnh và các tỉnh/thành: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ.

Theo báo cáo của Chi cục VSATTP tỉnh BR-VT, từ năm 2010 đến năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm với 916 ca mắc, số người chết do ngộ độc thực phẩm là 16 người; trung bình mỗi năm xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm với 69 ca mắc. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 27 ca mắc, không có ca tử vong, giảm 3 vụ, giảm 80 người so với cùng kỳ năm 2017.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra ngộ độc thực phẩm đều do thực phẩm ô nhiễm vi sinh vật. Theo thống kê, hiện nay toàn tỉnh có 9.086 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 709 bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, 8.163 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh, Ban Quản lý ATTP TP. Hồ Chí Minh, Chi cục ATTP một số tỉnh khu vực phía Nam trình bày thực trạng, nguyên nhân và cách xử lý, điều tra ngộ độc thực phẩm, kinh nghiệm quản lý và cách phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến phương pháp xét nghiệm xác định nguyên nhân khi xảy ra ngộ độc thực phẩm...

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo: