Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Về nguồn, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 đối tượng chính sách

Về nguồn, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 đối tượng chính sách

Ngày 3/11, Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp cùng Đoàn thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Đoàn Tổng Công ty PTSC) tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công với Cách mạng và người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Phước, TP. Bà Rịa. Hoạt động thu hút gần 50 đoàn viên, thanh niên của 11 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế và khoảng 20 đoàn viên, thanh niên Đoàn Tổng công ty PTSC tham gia.

Đúng 7 giờ sáng, các Đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại Địa Đạo Long Phước. Sau khi tham quan, tìm hiểu về lịch sử Khu địa đạo, những chiến công hiển hách, những nhân vật lịch sử gắn với vùng đất này, các Đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ, những người đã chiến dấu và hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tại Đền thờ chung trong khu Địa Đạo.

Sau đó, đoàn di chuyển về Hội trường UBND xã Long Phước tiến hành khám chữa bệnh tình nguyện. Với 8 bác sĩ và lực lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ đông đảo, đã triển khai 4 bàn khám với các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Mắt, Nhi. Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên ngành Y tế còn phát tờ rơi, hướng dẫn cách thức phòng bệnh cho người dân.

Cùng thời điểm trên, đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Lưỡng và Hồ Thị Tam. Sau khi kiểm tra sức khỏe, đoàn đã tặng mỗi Mẹ 01 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Kinh phí thực hiện chương trình là 60 triệu đồng, do Tổng Công ty PTSC tài trợ.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Đoàn cơ sở Sở Y tế nhằm giáo dục đạo đức cách mạng, tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" trong đoàn viên, thanh niên; khơi gợi lòng nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thế hệ trẻ, góp phần chăm lo sức khỏe cho đối tượng chính sách, người có công, đồng bào nghèo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh BR-VT.
Một số hình ành của hoạt động:

 

Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn