Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Hội nghị thường niên câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam lần thứ XVII, năm 2018

Từ ngày 30/11-2/12, tại TP.Vũng Tàu diễn ra Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam lần thứ XVII với chủ đề "Quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực - tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới".

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo 150 bệnh viện khu vực phía Nam.

Với chủ đề "Quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực - tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới" các đại biểu đã tham luận, thảo luận, chia sẻ sôi nổi, thẳng thắn các vấn đề về chính sách tự chủ tài chính, kinh nghiệm thực hiện tự chủ tài chính, công tác phối hợp giữa ngành BHXH với ngành Y tế trong thực hiện chính sách tự chủ tài chính ở các bệnh viện, công tác quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng ở bệnh viện, giải pháp về quản lý chất lượng và kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao vai trò của Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam trong thời gian qua. Bà cho rằng, việc duy trì hoạt động của Câu lạc bộ đã có những tác động tích cực đến công tác quản lý và chất lượng điều trị từ bệnh viện tuyến trung ương đến bệnh viện tuyến huyện.

Phát biểu của Bộ trưởng cũng đặt vấn đề về thực trạng hiện nay các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, thiếu trang thiết bị y tế hiện đại, thiếu hụt về nhân sự đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao… dẫn đến tình trạng một bộ phận người Việt Nam có xu hướng ra nước ngoài điều trị. Để Y tế trong nước lấy được niềm tin từ người bệnh, giám đốc các bệnh viện cần tập trung xây dựng nguồn nhân lực lành nghề, quản lý tài chính hiệu quả, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, có phương pháp làm việc khoa học; chất lượng dịch vụ phải bảo đảm 83 tiêu chí ngày càng ở mức cao; giảm quá tải, giảm thời gian điều trị, chống nhiễm khuẩn và lây chéo, sử dụng thuốc hợp lý, an toàn cho người bệnh...

Dịp này, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam cũng đã tặng 100 triệu đồng; Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" tặng 50 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo và người tàn tật tỉnh BR-VT. Bệnh viện Chợ Rẫy tặng sách "Phác đồ điều trị năm 2018" cho các bệnh viện khu vực phía Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 Nguồn: http://t4gbrvt.org.vn