Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ Ngành Y tế lần thứ XX-2020

Ngày 16/5/2019, tại Bộ Y tế đã diễn ra cuộc họp ban chỉ đạo hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ Ngành Y tế lần thứ XX-2020. Tham dự cuộc họp có PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế; GS. TS. Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS. TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức; Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Ban cố vấn; các Vụ, Cục, Bệnh viện, Viện, Trường…thuộc/trực thuộc Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ Ngành Y tế lần thứ XX – 2020, tiền thân là Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y, Dược Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Hội nghị đã trở thành diễn đàn của các nhà khoa học trẻ Ngành Y tế cả nước thể hiện tài năng, sáng tạo, là nơi trao đổi kiến thức mới trong lĩnh vực y tế, tiếp cận và hội nhập với sự phát triển của khoa học thế giới, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học.​ Bộ Y tế chủ trương mở rộng hội nghị cả về phạm vi và quy mô tổ chức để cho tuổi trẻ toàn Ngành có thể tham gia.

Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ Ngành Y tế lần thứ XX-2020 sẽ mở rộng phạm vi tham gia, quy mô tổ chức bao gồm: Các cơ sở đào tạo giáo dục Ngành Y, dược; Các cơ sở thực hành khám chữa bệnh; Các Viện nghiên cứu và phát triển, Viện y học dự phòng, Viện kiểm nghiệm, kiểm định…với nội dung: Báo cáo nghiên cứu khoa học và Thao diễn kỹ thuật. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị tổ chức hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX năm 2020.

Mục tiêu của Hội nghị lần này là: Thao diễn kỹ thuật và báo cáo những đề tài mới trong Ngành Y có ứng dụng thực tiễn của tuổi trẻ các Học viện, Trường Đại học, Cao đẳng Y dược toàn quốc, Bệnh viện từ cấp tỉnh, tương đương cấp tỉnh trở lên, Bệnh viện tư nhân từ hạng 2 trở lên, Viện nghiên cứu; Đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ có ứng dụng thực tiễn của tuổi trẻ các Trường, Bệnh viện và Viện nghiên cứu trên cả nước phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; Mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học, quy trình kỹ thuật cải tiến mới.

Các phần thi trình diễn kỹ thuật sẽ được diễn ra vào tháng 4/2020 trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Hội nghị chính thức sẽ diễn ra vào giữa tháng 5/2020. Ngoài ra Hội nghị sẽ còn các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và triển lãm của các đơn vị tham gia./.

Nguồn: http://moh.gov.vn