Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
Những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

Hỏi: Con tôi được 3 tuổi, cháu thường xuyên bị ốm vặt. Bác sĩ cho biết, tôi nên cho con ăn những thực phẩm nào để tăng sức đề kháng cho bé?

Chị Phạm Thu Hồng

(Phường Phước Trung, TP.Bà Rịa)

Chào chị!

Để giúp trẻ tăng sức đề kháng, ngoài việc cung cấp thức ăn đủ năng lượng cho trẻ, còn cần phải bổ sung vitamin, khoáng chất. Các bà mẹ nên chế biến cho trẻ trong bữa ăn các nhóm thực phẩm cung cấp vitamin A, C như quả gấc, đu đủ, xoài, nước cam, chanh… Tại Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn có các thực phẩm từ hải sản, đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho trẻ mà các bà mẹ nên tận dụng chế biến hằng ngày trong bữa ăn của trẻ, để giúp trẻ bổ sung kẽm, canxi, vitamin… Ngoài ra, có thể giúp trẻ chống chọi với cơn nóng, tránh rôm sảy, mẩn ngứa bằng cách cho bé ăn bổ sung bằng những bữa ăn bổ mát như: chè hạt sen, sữa, sữa chua, bánh flan... Nên chia nhỏ bữa ăn của trẻ, khẩu phần ăn có nhiều canh rau, ít dầu mỡ... Thức ăn của trẻ cần được chế biến kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Ngoài ra, mùa nắng nóng trẻ cần được uống nhiều nước, khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày. Bé cũng cần ăn nhiều hơn ngày thường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như: rau dền, rau muống, bí, rau ngót, mồng tơi, rau đay... giúp mang lại cảm giác mát mẻ, đồng thời cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, bổ sung chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Khi mua thực phẩm cho bé cần lựa chọn những địa chỉ tin cậy, uy tín. 

Bác sĩ VƯƠNG QUANG THẮNG

(Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bà Rịa)

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn