Hoạt động Hoạt động
Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và động viên người dân tại khu cách ly phòng dịch
                                                 Suckhoedoisong.vn - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm, động viên người dân đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tại 333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và mong muốn người dân cùng nhau hợp tác với các nhân viên y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 22/3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã đến làm việc tại tỉnh Đắk Lắk về công tác chống dịch trên địa bàn

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm và động viên người dân đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tại 333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và mong muốn người dân cùng nhau hợp tác với các nhân viên y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập có tất cả 12 người dân đang được cách ly. Toàn bộ đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện sức khỏe của người dân tại đây đều trong tình trạng ổn định, chờ hết thời gian cách ly sẽ được quay về nhà.

Hàng ngày, toàn bộ nơi này đều được các nhân viên y tế khử trùng thường xuyên, môi trường luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Thứ trưởng cũng động viên, thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho người dân đang cách ly, đồng thời mong muốn các y, bác sĩ cố gắng động viên, giúp đỡ người dân yên tâm hoàn thành tốt việc cách ly theo quy định.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên động viên người dân tại khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 yên tâm và phối hợp với lực lượng làm nhiệm vụ  

Ảnh: Thuý Diễm

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Ngành y tế tỉnh đã triển khai cách ly, theo dõi 278 trường hợp; trong đó, cách ly tập trung 31 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế và cách ly tại nhà 209 trường hợp. Hiện chỉ còn cách ly 82 trường hợp sau khi những trường hợp khác hết cách ly.

Tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành kế hoạch đáp ứng các tình huống phòng chống dịch trên địa bàn với 4 tình huống cụ thể: Chưa có trường hợp bệnh trên địa bàn tỉnh; Có xuất hiện trường hợp bệnh trên địa bàn từ 1 – 10 trường hợp; Lây nhiễm từ người sang người 10 – 200 trường hợp và tình huống dịch lan rộng trên 200 trường hợp.

Tỉnh cũng chỉ đạo kịp thời cho các cấp học được nghỉ, tạm dừng các lễ hội, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, cưới hỏi…; phê duyệt mua sắm trang thiết bị y tế; xem xét ban hành chế độ hỗ trợ cho người cách ly, cán bộ y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch...

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, tỉnh Đắk Lắk tuy chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cần phải ngăn chặn việc lây lan từ ngoài vào, ngăn chặn việc xâm nhập ở đường mòn, lối mở và trường hợp nào qua biên giới vào nước phải cách ly ngay. Đồng thời, tất cả các cơ quan ban ngành, đoàn thể đều phải vào cuộc chống dịch.

Cho rằng việc tuyên truyền công tác phòng chống dịch là hết sức cần thiết, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang phải được xử lý nghiêm. Riêng với việc các nhà thuốc, nhà kinh doanh có lợi dụng dịch bệnh nâng giá bán khẩu trang, nước rửa tay cần cương quyết, thậm chí rút giấy phép kinh doanh, hoạt động.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn