Hoạt động Hoạt động
BR-VT được giao nhiệm vụ tiếp nhận cách ly y tế 200 người

Bộ CHQS tỉnh cho hay, theo yêu cầu của Bộ tư lệnh Quân khu 7, kể từ ngày 23/3 trở đi, BR-VT có nhiệm vụ tiếp nhận và bố trí cách ly y tế cho 200 trường hợp bà con kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài trở về Việt Nam.

Chiến sĩ bộ CHQS tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly C46.
Chiến sĩ bộ CHQS tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly C46.

Để bảo đảm nơi ăn, chốn nghỉ cho các trường hợp cách ly, Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại 2 điểm: Trung tâm huấn luyện xã Bình Trung, huyện Châu Đức và Đại đội Công binh 46 (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ). Trong thời gian cách ly, người cách ly được bảo đảm về điều kiện ăn, ở theo tiêu chuẩn Nhà nước quy định; các phòng lưu trú cách ly đều có bố trí tivi và kết nối mạng (wifi).

Theo Trung tá Nguyễn Đình Tuyến, Trưởng Ban Quân y Bộ CHQS tỉnh, các khu cách ly của tỉnh đều được bố trí tại các khu vực thưa dân cư, có bố trí lực lượng canh gác bảo vệ để tránh người bị cách ly tự động ra ngoài khi chưa được phép. Công tác bảo đảm vệ sinh, sát trùng quanh khu vực  theo đó cũng được thực hiện đúng quy định.

* Theo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh BR-VT, tại tỉnh BR-VT đến 15h30 ngày 22/3 không có người nhiễm COVID-19.

Số người nghi nhiễm là 5; trong đó, 4 người có kết quả xét nghiệm âm tính và 1 người trở về từ Đan Mạch đang chờ kết quả.

Số trường hợp cách ly tập trung là 91; trong đó 30 người đã qua 14 ngày cách ly. Tiếp nhận mới cách ly tập trung trong ngày 22/3, Chủ nhật là 10 trường hợp.

Số trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú hiện nay là 731 người, trong đó có 398 người đã qua 14 ngày.

Nguồn: http://www.baobariavungtau.com.vn