Chuyển đổi số ngành Y tế Chuyển đổi số ngành Y tế
15h chiều nay, Truyền hình trực tuyến: Giải pháp giúp người mắc bệnh lý nền sống vui khoẻ
Suckhoedoisong.vn - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải pháp giúp người bị mắc bệnh lý nền sống vui khoẻ " vào 15h00 thứ Ba, ngày 21/04/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.
GS.TS.BS Trương Quang Bình

Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

 

Dịch COVID-19 đang lan rộng ra tại  211 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với chiều hướng diễn biến phức tạp, số ca tử vong ngày càng gia tăng.

Theo các số liệu thống kê cho thấy người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)… có nguy cơ mắc bệnh COVID-19 cao hơn,  bệnh cảnh nặng nề hơn, điều trị kéo dài  hơn với chi phí tốn kém hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet (tạp chí Y khoa danh tiếng thế giới), các nhà nghiên cứu đã xem xét 99 trường hợp mắc COVID -19 sớm nhất, trong đó, một nửa trong số họ mắc các bệnh mạn tính tiềm ẩn (tim mạch, tăng huyết áp, mạch máu não) trước khi nhiễm bệnh COVID -19.

Không chỉ trong đại dịch, ngay cả trong cuộc sống thường ngày, người mắc bệnh mạn tính (hay còn gọi là mắc bệnh lý nền như tăng huyết áp – tim mạch, đái tháo đường, bệnh đường hô hấp) cũng luôn gặp phải nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ. Đáng lo ngại hơn những người mắc bệnh lý nền này lại thường bị mắc kèm thêm các bệnh lý khác. Và, nếu phải nằm viện thì quá trình điều trị cũng sẽ gặp khó khăn hơn.

Các chuyên gia y tế cho rằng, ngay cả khi không có dịch bệnh thì những người mắc các bệnh lý nền cũng phải xác định chung sống với bệnh. Vậy, sống làm sao để an toàn, sống vui và sống khoẻ là mối quan tâm của không chỉ những bệnh nhân này mà còn của toàn xã hội.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc nói chung và những người bệnh có các bệnh lý nền nói riêng cách sống khoẻ mạnh không chỉ trong đại dịch mà còn trong hành trình cuộc sống tiếp theo. Và, làm thế nào để chung sống vui, sống khoẻ với các bệnh mạn tính. Cách để có thể bảo vệ sức khỏe trong đại dịch với các đối tượng này ra sao?... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giái pháp giúp người mắc bệnh lý nền sống vui khoẻ"

Khách mời tham gia chương trình gồm:

GS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào - Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam

 

PGS.TS.BS. Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Hội Hô hấp TP. Hồ Chí Minh

Dẫn chương trình: ThS,BS  Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h00 thứ Ba, ngày 21/04/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn GS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh; PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào - Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam; PGS.TS.BS. Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Hội Hô hấp TP. Hồ Chí Minh đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng ENSURE GOLD đã đồng hành cùng chương trình!

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn