Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Hội thảo về điều trị ung thư dạ dày

Ngày 17/4, tại Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bà Rịa tổ chức Hội thảo Đồng thuận lần thứ 3 trong "Điều trị Ung thư dạ dày" nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa nói riêng và các bác sĩ trên địa bàn tỉnh nói chung nâng cao kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực điều trị ung thư dạ dày.

Hội thảo có sự tham dự của các Giáo sư, Phó giáo sư, bác sĩ là lãnh đạo bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Huế, Đại học Y dược Cần Thơ và các bác sĩ chuyên Khoa Ngoại tiêu hóa, Ngoại tổng quát, Hóa trị, Chẩn đoán hình ảnh, nhân viên y tế tại các bệnh viện, đơn vị y tế trong, ngoài tỉnh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Chủ nhiệm bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cho biết, ung thư dạ dày là bệnh ung thư tiêu hóa phổ biến trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bệnh gây gánh nặng cho ngành y tế trong vấn đề điều trị bệnh nhân. Những năm qua, việc chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày đã có nhiều bước phát triển, tiến bộ.

Tại hội thảo, nhiều báo cáo trong nước đã được trình, trong đó đáng chú ý là các báo cáo: Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày; nạo hạch trong ung thư dạ dày giai đoạn T4a hiện nay; kết quả lâu dài của "Cắt dưới niêm mạc qua nội soi (ESD); chương trình phục hồi sớm sau phẫu thuật cho phẫu thuật cắt dạ dày điều trị ung thư dạ dày giai đoạn sớm thực tiễn tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy. Điểm nhấn của hội thảo là phiên mổ thị phạm một trường hợp cắt dạ dày ở Bệnh viện Bà Rịa.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận đồng thuận trong điều trị ung thư dạ dày ở Việt Nam về nội dung: ERAS trong phẫu thuật cắt dạ dày; điều trị ung thư dạ dày giai đoạn tiến xa; mổ thị phạm một trường hợp nội soi cắt dạ dày dùng ICG mapping hạch.

Hội thảo Đồng thuận lần thứ 3 trong "Điều trị Ung thư dạ dày" không chỉ là diễn đàn khoa học uy tín dành cho các bác sĩ chuyên Khoa Tiêu hóa, Ung bướu, Hóa trị ung thư, Chẩn đoán hình ảnh mà còn là dịp để các bác sĩ cùng nhau trao đổi, hướng tới thống nhất quan điểm điều trị, làm cơ sở cho những nghiên cứu đa trung tâm Việt Nam về ung thư dạ dày. Các đề tài báo cáo, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm chia sẻ tại hội thảo có ý nghĩa lớn trong việc thống nhất các quan điểm, phác đồ điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa cho biết, Hội thảo Đồng thuận được tổ chức không chỉ mang ý nghĩa trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mà còn là dịp để các bác sĩ thống nhất về mặt quan điểm điều trị ung thư dạ dày theo phương pháp tối ưu nhất.

Nguồn:  http://www.baobariavungtau.com.vn/