Thông tin Y tế Thông tin Y tế
V/v đăng ký mua, cam kết sử dụng Vắc xin phòng COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả mọi người trên toàn quốc, hiện nay đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Nền kinh tế của tỉnh đã và đang chịu nhiều tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô...;

Đảng và Nhà nước đã có những chính sách kịp thời để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, tuy nhiên tác động tiêu cực của dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Giải pháp căn cơ nhất hiện nay là tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hiện nay, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có kế hoạch tiêm vắc xin cho toàn dân trong tỉnh. Bên cạnh nguồn vắc xin được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng. Để nhanh chóng miễn dịch cộng đồng, Tỉnh cũng đang tiếp cận nhiều nguồn vắc xin phòng Covid-19, cụ thể là: Vắc xin Astrazeneca (Anh), Pfizer BioNTech (Mỹ), Sputnik V (Nga).

Thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vắc xin vào thị trường Việt Nam, Tỉnh sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát, chất lượng, số lượng, giá thành. Sau khi có giá chính thức và xác định chủng loại vắc xin cần mua, Tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, Doanh nghiệp, người lao động.

Trước mắt Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động thì chủ động đăng ký số lượng cho Sở Y tế để tổng hợp.

Sở Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương đăng ký nhu cầu (số lượng người) tiêm vắc xin phòng COVID-19 bằng văn bản trước 10 giờ ngày 21/06/2021 về Sở Y tế (Địa chỉ: Trung tâm Hành chính tỉnh, số 01 Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và email: pcdsytbrvt@gmail.com để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh. Công văn này thay thế công văn số 2833/SYT-NV ngày 10/6/2021 của Sở Y tế./.

Xem và tải thông tin chi tiết đính kèm:

- Văn bản số 2846/SYT-NV ngày 11/6/2021 của Sở Y tế tỉnh BRVT.

- Mẫu đăng ký mua và cam kết sử dụng Vắc xin phòng Covid-19 (Cập nhật 15.6.2021)