Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Vấn đề lớn nhất hiện nay là giảm các trường hợp F0 diễn tiến nặng
Chiều 20/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã dự cuộc giao ban với Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, lãnh đạo các sở ngành, TP. Thủ Đức, một số quận, huyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay là giảm tỉ lệ ca F0 diễn tiến nặng (Ảnh: HMC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ chia sẻ với những khó khăn hiện nay của lãnh đạo, chính quyền và dân TP.HCM, trải qua thời gian dài cách ly xã hội với các mức độ khác nhau, đặc biệt là với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhấn mạnh việc tiếp tục bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, không để lây nhiễm và lây ra các đối tượng có bệnh nền, dễ có diễn tiến nặng sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong, Phó Thủ tướng lưu ý TP.HCM vừa phải kiên trì vừa phải chuẩn bị sẵn sàng trung tâm thu dung rất lớn.

Chính phủ đánh giá cao sự chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống của TP.HCM trong thời gian qua; TP phải kiên trì thực hiện giãn cách nghiêm ngặt và có biện pháp mạnh mẽ hơn ở một số địa bàn để làm chậm tốc độ lây lan.

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai các chiến lược Bộ Y tế đề ra với các khu vực có nguy cơ rất cao, TP cũng cần nỗ lực thêm một bước là duy trì công tác xét nghiệm tầm soát, đặc biệt trong các khu vực vùng xanh và vùng vàng để giữ vững kết quả phòng chống dịch.

Cho rằng, vấn đề lớn nhất hiện nay là giảm tỉ lệ ca F0 diễn tiến nặng, theo Phó Thủ tướng, TP đã nỗ lực giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh và trang thiết bị y tế cho các khu điều trị. Theo tình hình dịch bệnh, dự báo số ca diễn tiến nặng sẽ còn tăng, ngành Y tế TP cần tiếp tục theo dõi sát và đảm bảo các điều kiện về thể chất, tinh thần cho người bệnh.

"Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương có chính sách mua sắm đặc biệt các vật tư y tế, tạo điều kiện tối đa trang thiết bị cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là trung tâm điều trị, cấp cứu IPU, các khu điều trị nặng trên địa bàn. Đối với các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang làm việc với tất cả nhiệt huyết, phải được tạo điều kiện tối đa; dứt khoát không để thiếu các đồ bảo hộ đảm bảo an toàn cho lực lượng y tế" – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nguồn: https://moh.gov.vn/