Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Huy động toàn dân tham gia bảo vệ "vùng xanh"

Chiều tối 27/7, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 trên toàn tỉnh.

images1672080_ong_th_ng.jpg
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, từ 16 giờ ngày 26/7 đến 16 giờ ngày 27/7, toàn tỉnh ghi nhận 143 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 18 ca mắc ngoài cộng đồng. Số bệnh nhân đã được chữa khỏi là 78 người. Tỉnh đã truy vết được 130F1 liên quan đến các ca nhiễm trên. Toàn tỉnh hiện có 25 cơ sở cách ly tập trung với sức chứa 6.271 người, hiện đang cách ly 2.705 người.

Qua theo dõi tình hình dịch bệnh những ngày qua, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhận định các ca nhiễm ngoài cộng đồng giảm hẳn.  

images1672086_chot_ks.jpg
Một chốt kiểm soát do người dân tự lập tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Tri Phương, TP. Vũng Tàu nhằm kiểm soát người ra vào để giữ an toàn cho "vùng xanh".

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn sâu các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, như: Cần có văn bản hướng dẫn cụ thể quy trình, phương pháp, cách làm nhằm quản lý chặt, hiệu quả người trong khu cách ly; khi sử dụng các trường học làm khu cách ly tập trung cần lưu ý cân đối sức chứa và các công trình phụ trợ phù hợp, tiện nghi, tránh tình trạng không bảo đảm vệ sinh; bổ sung đồ bảo hộ và tiêm vắc xin cho lực lượng tình nguyện làm công tác hậu cần, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu; việc lấy mẫu xét nghiệm không nên thực hiện xuyên đêm…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao sự quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ, phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống sau 9 ngày thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 và mong cả hệ thống giữ được "lửa" tích cực, quyết tâm như hiện nay. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy tiếp tục tập trung truyên truyền, vận động người dân cùng tham gia giữ "vùng xanh" - vùng chưa có dịch - an toàn trên cơ sở kêu gọi sự tự nguyện, tự quản cùng đồng tâm hiệp lực từ nhân dân.

Về việc tăng cường vai trò của ban điều hành các khu cách ly, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần có văn bản cụ thể để hướng dẫn quy trình thống nhất từ tỉnh đến địa phương. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương không tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ban đêm mà làm ban ngày để đội ngũ y tế tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn; nhanh chóng khảo sát, đưa các khu điều trị tập trung COVID-19 vào sử dụng.

Nguồn: https://baria-vungtau.gov.vn/