Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 4/8, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) bằng hình thức trực tuyến. Ngoài điểm cầu chính tại trụ sở Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, hội nghị còn được tổ chức ở 12 điểm cầu tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

4.8.TXCT 1.jpg
Các ĐBQH tỉnh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV; ông Đỗ Văn Yên, Chuẩn đô đốc, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Quân chủng Hải quân báo cáo về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.

Tiếp đến, thông qua đường dây nóng 0888.800.247 và các kênh fanpage BRT, Youtube BRT, cử tri đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và đề xuất các ý kiến, kiến nghị đến với các ĐBQH. Nội dung các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh; có giải pháp hỗ trợ nông dân trong tiêu thụ nông sản; thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm…

BẢO ĐẢM NGUỒN CUNG HÀNG HÓA

Đại diện UBND tỉnh, các sở, ngành đã tiếp thu và giải đáp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cụ thể, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến nay, tỉnh đã hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 đợt thứ 3 với khoảng 20.700 liều. Trong đợt 4, tỉnh được Bộ Y tế phân bổ 79.650 liều vắc xin và đang được tổ chức tiêm từ ngày 26/7, phấn đấu kết thúc vào ngày 10/8. Mục tiêu của tỉnh là đến Quý I/2022 sẽ có 95% người trong độ tuổi và đủ điều kiện được tiêm vắc xin COVID-19.

4.8. txct 2.jpg
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Về lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm, qua khảo sát, khả năng cung ứng của các hệ thống phân phối trên toàn tỉnh dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nên tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm sẽ không xảy ra. Tỉnh cũng đã có những giải pháp để hỗ trợ việc giao, nhận hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin, trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng, chống dịch, như: tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt nghiêm để bảo đảm người dân tuân thủ quy định về giãn cách xã hội; xây dựng phương án đưa người dân BR-VT về từ các vùng đang có dịch phức tạp; thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo; nhanh chóng thực hiện hỗ trợ người lao động, DN gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

4.8.txct 3.jpg
Ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT giải đáp ý kiến về các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Về vấn đề hỗ trợ đầu ra cho nông sản khó tiêu thụ do COVID-19, ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, trước mắt, ngành nông nghiệp đang thực hiện nhiều giải pháp. Đó là thiết lập các kênh phân phối nông sản như: kêu gọi các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiêu thụ nông sản của nông dân trong tỉnh; kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi, hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân; buôn bán trên sàn giao dịch điện tử… Về lâu dài, ngành đang thực hiện các chính sách hỗ trợ dựa theo Nghị quyết 21 ngày 13/12/2020 của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản…

THÚC ĐẨY TIẾN ĐỘ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ

Đại diện Sở KH-ĐT, Sở Du lịch cũng báo cáo, giải trình về tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch và tại địa bàn huyện Côn Đảo và khẳng định các sở, ngành, địa phương liên quan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ các dự án này để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Thông qua đường dây nóng của Đoàn ĐBQH tỉnh và các kênh Yotube, Fanpage BRT, cử tri và nhân dân đã có 45 lượt ý kiến, kiến nghị với 18 nội dung, trong đó có 8 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và 10 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, tập trung vào 2 lĩnh vực: Phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trả lời trực tiếp. Đoàn ĐBQH và UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cư tri để tổng hợp, phân loại và chuyển đến Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương, đồng thời đôn đốc, giám sát việc trả lời trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Bà Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh: "Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của đất nước đang trong giai đoạn khẩn trương, quyết liệt, với chủ trương thực hiện mục tiêu kép "Vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội". Đoàn ĐBQH tỉnh tha thiết kêu gọi nhân dân, cử tri, tổ chức, doanh nghiệp, phát huy cao độ truyền thống đoàn kết một lòng, tương thân, tương ái, ủng hộ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tập trung thời gian, nguồn lực, công sức để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, an toàn cho người dân và khôi phục, duy trì phát triển kinh tế - xã hội".

Nguồn: https://baria-vungtau.gov.vn/