Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Thông báo nhanh của BCĐ COVID-19 tỉnh BR-VT (Cập nhật từ 18g00 ngày 10/8/2021 đến 18g00 ngày 11/8/2021)

 Tính từ 18g00 ngày 10/8/2021 đến 18g00 ngày 11/8/2021 ghi nhận 36 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân), cụ thể:

- TP. Vũng Tàu: ghi nhận 28 ca, trong đó:

+ 23 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung, trong đó: 02 ca tại trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân; 02 ca tại bệnh viện Lê Lợi; 02 ca tại khách sạn Cao Su; 03 ca tại khách sạn Hà Sơn; 01 ca tại khách sạn Ibis Style; 04 ca tại trường THCS Võ Văn Kiệt; 03 ca tại trường tiểu học Võ Nguyên Giáp; 06 ca tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ;

+ 05 ca ghi nhận tại khu vực phong tỏa thuộc phường 11;

- TP. Bà Rịa: ghi nhận 01 ca trong khu cách ly tập trung thuộc trụ sở Ban chỉ huy quân sự cũ;

- Huyện Xuyên Mộc: ghi nhận 07 ca trong khu vực phong tỏa, trong đó: 04 ca thuộc Hồ Tràm; 03 ca thuộc Tân Hòa;

- Số lượng ca mắc ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 2.361 ca

- Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 144 ca

- Đang tiến hành khẩn trương truy vết các F1, F2, F3.

- Số người đang cách ly tập trung: 2.038 trường hợp, tăng (mới vào): 22, giảm (hoàn thành cách ly): 106.

Với sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, sự đồng thuận của người dân, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện nghiêm, triệt để giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát và đi qua đỉnh dịch.

Mục tiêu trong giai đoạn tới sẽ là từ nay đến ngày 15/8/2021 giữ vững vùng an toàn đối với 23/82 xã, phường, thị trấn và nâng vùng an toàn lên 60/82 xã, phường, thị trấn; đến ngày 25/8/2021 toàn tỉnh có 81/82 xã, phường là vùng an toàn. Đây là thách thức rất lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng y tế, lực lượng tuyến trước, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải thể hiện sự đoàn kết rất cao, các kế hoạch, giải pháp phải thực chất, khả thi, được phổ biến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đến từng Tổ cộng đồng phòng, chống dịch một cách khẩn trương, kịp thời. Cần phải linh hoạt, chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế thấp nhất những thủ tục hành chính không cần thiết.

Để thực hiện xanh hóa bản đồ Covid-19, một trong những mục tiêu hàng đầu là giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19. Các địa phương cần sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc tuân thủ các biện pháp PCD, trước hết là thực hiện nghiêm, triệt để Chỉ thị số 16/CT-TTg, sàng lọc chắc chắn để thiết lập những vùng an toàn, hình thành hậu phương chống dịch. Với những vùng xanh an toàn trong điều kiện bình thường mới, chiến lược của tỉnh là giữ sạch và bảo vệ vùng xanh, phong tỏa vùng đỏ. Đồng thời, thực hiện tầm soát, sàng lọc kết hợp các biện pháp đồng bộ, giữ chặt vùng xanh an toàn, cô lập những vùng vàng để làm sạch chuyển hóa thành vùng xanh.... 

Covid -19 (1).jpg
Covid-19(2).jpg
cOVID-19 (3).jpg

Do vậy, BCĐ Tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở, địa bàn khu phố, thôn, ấp tập trung triển khai quyết liệt, triệt để, hiệu quả 4 lớp phòng chống dịch, gồm: Siết chặt thực hiện giãn cách, giữ vững, mở rộng "vùng an toàn", chuyển hóa nhanh các vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao thành vùng an toàn, quyết tâm khoanh vùng, dập dịch theo phương châm "siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong", "chặt trong, chặt ngoài"; Duy trì thực hiện nghiêm, triệt để các chốt kiểm soát, ngăn chặn triệt để dịch lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; Siết chặt kiểm soát lây nhiễm chéo trong khu cách ly, các trường hợp cách ly tại nhà và cơ sở cách ly có thu phí và khu phong tỏa; Nâng cao năng lực điều trị của tất cả các cơ sở điều trị.

Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho người được tiêm. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng,…. phải xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch và an toàn cho người lao động, xanh hóa doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đến ngày 15/8 và ngày 25/8/2021, để cùng với tỉnh giữ vững và mở rộng vùng an toàn trên toàn địa bàn và bảo vệ chuỗi 4 cung ứng không bị đứt gãy. Xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp không thực hiện, không đáp ứng, không chấp hành yêu cầu phòng, chống dịch của tỉnh. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, nhu cầu thiết yếu cho người dân, không để ai thiếu ăn.

BCĐ Tỉnh kêu gọi toàn thể hệ thống chính trị, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cùng chung sức đồng lòng, ủng hộ, quán triệt thực hiện nghiêm, đầy đủ mục tiêu, giải pháp đề ra từ nay cho đến ngày 25/8/2021. Từng cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, ưu tiên giải quyết nhanh chóng những nội dung yêu cầu phòng chống dịch; từng người dân trong tỉnh cần thực hiện nghiêm, triệt để giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch để sớm đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Đề nghị, người dân, tổ chức doanh nghiệp ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 của Tỉnh theo tinh thần "Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng"; Tham gia và sử dụng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để quản lý hoạt động tiêm chủng của cá nhân, kịp thời theo dõi các phản ứng thông thường sau tiêm chủng, theo dõi và xử lý kịp thời các phản ứng nặng, nghiêm trọng sau tiêm vắc xin. Đi tiêm chủng ngay khi đến lượt và tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam và của tỉnh. Truy cập địa chỉ: https://hssk.kcb.vn/#/sskdt hoặc truy cập https://tiemchungcovid19.gov.vn để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử".

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.