Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (vắc xin Moderna) cho phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền nặng, bệnh mạn tính được khuyến cáo nên tiêm tại Bệnh viện
Thực hiện Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022; Quyết định số 3802/QĐ-BYT ngày 10/8/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Theo đó, Sở Y tế thông báo chi tiết kế hoạch đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền nặng, bệnh mạn tính được khuyến cáo nên tiêm tại Bệnh viện, cụ thể như sau:
1. Địa điểm tiêm: Bệnh viện Bà Rịa hoặc Bệnh viện Vũng Tàu.
2. Thời gian tiêm: Sẽ được thông báo cụ thể đến từng người thông qua tin nhắn SMS sau khi được phê duyệt.
3. Loại vắc xin sử dụng: Moderna.
4. Cách thức đăng ký: Đăng ký bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng đăng ký của Sở Y tế tại địa chỉ: https://dangkytiemchung.soyte.brvt.vn hoặc quét mã Qrcode
5. Quy trình tiếp nhận và phê duyệt thông tin đăng ký:
- Bước 1: Người dân đăng ký theo đúng đối tượng chỉ định tiêm chủng. (Lưu ý: nhập chính xác và đầy đủ các thông tin, đặc biệt là số điện thoại di động).
- Bước 2: Trong vòng 48 giờ, bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ tiến hành xử lý và phê duyệt các thông tin đăng ký; Nếu đáp ứng đủ điều kiện và đúng đối tượng chỉ định tiêm chủng, người đăng ký sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo chi tiết lịch tiêm bao gồm thời gian và địa điểm cụ thể.
- Bước 3: Danh sách thông tin người đăng ký tiêm chủng đã được phê duyệt sẽ được chuyển đến đơn vị tiêm chủng mà người đăng ký đã lựa chọn để tổ chức tiêm chủng.
- Bước 4: Người được phê duyệt tiêm chủng căn cứ vào thời gian, địa điểm trong tin nhắn SMS có mặt đúng giờ, xuất trình tin nhắn SMS và thực hiện theo hướng dẫn của đơn vị tiêm chủng để được tiêm vắc xin phòng COVID-19.
*Lưu ý: Kế hoạch đăng ký trực tuyến đợt này có số lượng giới hạn là 1.000 người đăng ký sớm nhất; Khi đã đủ 1.000 người đăng ký hợp lệ, cổng đăng ký sẽ tự động đóng và không tiếp nhận thêm các yêu cầu đăng ký khác.
6. Chỉ định tiêm chủng: Thực hiện tiêm chủng mũi số 1 cho người chưa từng tiêm vắc xin phòng COVID-19, thuộc một trong các đối tượng sau:
- Người trên 65 tuổi;
- Người có bệnh lý nền nặng, bệnh mạn tính: đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh phổi mạn tính, ung thư, béo phì nặng, bệnh gan, nhiễm vi rút suy giảm miễn dịch ở người - HIV,...;
- Phụ nữ mang thai ≥ 13 tuần;
- Người bị suy giảm miễn dịch;
- Người có tình trạng tự miễn dịch, bệnh tự miễn;
- Người có tiền sử dị ứng với các dị nguyên khác;
- Người mất tri giác, mất năng lực hành vi;
- Người có tiền sử giảm tiểu cầu và/hoặc rối loạn đông máu.
7. Một số lưu ý trước khi đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19:
- Mang theo CMND/CCCD và thẻ Bảo hiểm y tế.
- Đối với người có bệnh nền, bệnh mạn tính đã được điều trị ổn định: Nên mang theo hồ sơ hoặc các loại giấy tờ, giấy khám sức khỏe,…của các lần khám bệnh gần đây nhất.
- Đối với phụ nữ mang thai ≥13 tuần: Cần mang theo sổ khám thai hoặc các loại giấy tờ khác liên quan.
- Trước khi đi tiêm chủng: Ăn uống đầy đủ, không nên sử dụng các loại thức uống có cồn, thức uống có chứa cafein, cà phê...
- Thực hiện nghiêm thông điệp "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" khi đi tiêm chủng.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.