Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tăng cường kiểm soát di chuyển tự phát của người dân giữa các địa phương

Hiện nay, tình trạng người dân tự di chuyển từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương trở về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại tỉnh còn phức tạp, các ca nhiễm vẫn còn phát sinh trong cộng đồng. Điều này đã làm gia tăng nguy cơ lây lan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phân công, phân nhiệm cụ thể các cơ quan liên quan rà soát, nắm thông tin người dân trên địa bàn quản lý có người thân đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch,... ở các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là công nhân các KCN, nhà máy ở các vùng đang có dịch để yêu cầu tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người thân đang ở các địa phương này cần bình tĩnh, ở lại nơi đang cư trú, không tự ý di chuyển về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chờ tỉnh tổ chức đón về theo đúng kế hoạch, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cập nhật thông tin hàng ngày để trực tiếp quản lý, theo dõi thường xuyên, có kế hoạch giám sát cụ thể, khả thi, chặt chẽ; bảo đảm chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống; kịp thời báo cáo UBND tỉnh các tình huống khó khăn, phát sinh.

2. Công an tỉnh phân công lực lượng chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công an các tỉnh, thành phố khác để rà soát, thống kê, nắm chắc tình hình di biến động của người dân, kiểm soát chặt di chuyển tự phát của người dân từ các tỉnh, thành phố khác về tỉnh, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.