Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tăng cường công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covi-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản khẩn gửi các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covi-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian qua UBND tỉnh đã có nhiều văn bản gửi đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp đề nghị xây dựng Kế hoạch phòng, chống Covid-19 tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Tuy nhiên khi xảy ra các ca nhiễm Covid-19; qua truy vết đã phát hiện một số đơn vị không chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch như: chưa quản lý chặt chẽ phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào, để nhân viên tiếp xúc trực tiếp với lái xe, không tuân thủ chặt chẽ các biện pháp 5K. Việc không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 đã dẫn đến các ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào trong cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp phải cách ly tập trung người lao động và dừng hoạt động.

Từ tình hình trên, UBND tỉnh đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích tổ chức test kháng nguyên nhanh cho tài xế, người cung cấp dịch vụ khi ra vào hàng ngày tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp. Quản lý chặt chẽ việc đi lại, sinh hoạt, ăn nghỉ và tổ chức xét nghiệm định kỳ theo quy định cho người lao động.

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp triển khai thực./.

Nguồn: https://baria-vungtau.gov.vn/