Hoạt động Hoạt động
Mittinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao

Sáng ngày 24/3, Sở Y tế phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống Lao với thông điệp "Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến lược Quốc gia phòng chống Lao". Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Hùng – Phó giám đốc Sở Y tế; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó chủ tịch UBND TPVT và đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện các ban ngành đoàn thể và các phường, xã thuộc TP Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo và tổ truyền thông các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các phòng y tế các huyện/TP cùng hàng trăm các em học sinh, sinh viên của các trường đóng chân trên địa bàn TP Vũng Tàu.

 

Theo báo cáo của tổ chức Y tế thế giới, Lao là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 2 trong các bệnh nhiễm trùng, hiện Việt Nam đứng thứ 12 trong 22 quốc gia có gánh nặng bệnh Lao cao nhất thế giới.

Tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hằng năm có gần 1500 bệnh nhân Lao các thể được phát hiện, khoảng 50 người mắc lao đa kháng thuốc và gần 70 người tử vong do bệnh Lao.

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ của chương trình phòng chống Lao quốc gia và của các tổ chức quốc tế, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong tỉnh, sự nỗ lực của ngành Y tế, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, hoạt động phòng chống Lao trên địa bàn tỉnh đã có những kết quả tích cực.Tuy nhiên, công tác phòng chống Lao hiện nay vẫn còn gặp không ít những khó khăn, thách thức như: một số người dân còn mặc cảm với bệnh Lao nên chưa được phát hiện và điều trị kịp thời. Tình hình Lao đa kháng thuốc đang diễn biến phức tạp nhưng chưa có bệnh viện chuyên khoa Lao.Tác động của dịch HIV/AIDS cũng làm tăng gánh nặng cho bệnh Lao. Bên cạnh đó, BR-VT là tỉnh phát triểnngành du lịch và có nhiều khu công nghiệp nên có sự biến động dân cư ảnh hưởng lớn đến tình hình dịch tễ bệnh Lao. Ngoài ra, thách thức về nguồn lực do sự giảm nhanh nguồn viện trợ quốc tế cũng là trở ngại lớn cho công tác phòng chống lao hiện nay. 

Bs Võ Văn Hùng – PGĐ SYT phát biểu kêu gọi cộng đồng chung tay đẩy lùi bệnh Lao

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND Tp. Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ

Để ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của bệnh Lao, lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động chống bệnh Lao, tuyên truyền cho mọi người biết về sự nguy hại của bệnh Lao để có ý thức phòng chống.

Thả bóng bay mang thông điệp phòng chống Lao

Sau buổi mittinh, đoàn xe hoa diễu hành theo các tuyến phố chính của TP Vũng Tàu mang thông điệp cổ động, tuyên truyền hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống Lao.

Tin: Xuân Lê (T4G)

                                                                                                                                                          Ảnh: Thế Phi