Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tiêm vắc xin mũi 3 cho 10 nhóm đối tượng

UBND tỉnh vừa có văn bản triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung (mũi 3). Theo đó, UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, thống kế danh sách, số lượng người tại địa phương theo đối tượng tiêm 1 và 2.

Cụ thể như sau, đối tượng 1, gồm: người từ 50 tuổi trở lên và người trên 18 tuổi có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng (như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế  miễn dịch (hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng)). Đối tượng 2, gồm: người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân viên y tế, người làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập; người từ 50 tuổi trở lên có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên BCĐ phòng, chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, người làm nhiệm vụ truy vết và điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); người từ 50 tuổi trở lên, tiêu chí chọn theo tuổi từ cao xuống thấp và hạ dần độ tuổi tùy theo số lượng vắc xin địa phương được phân bổ); lực lượng công an và quân đội.

Các địa phương xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương để triển khai tiêm mũi 3 cho các đối tượng vừa nêu ở trên, bảo đảm tiêm theo thứ tự ưu tiên, tạo sự đồng thuận cho người tiêm cũng như an toàn phòng, chống dịch và tiêm chủng.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thống kê số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại đơn vị và gửi về Sở Y tế trước ngày 12/12.

Nguồn: https://baria-vungtau.gov.vn/