Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Bệnh viện Vũng Tàu: Mở rộng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé

Từ ngày Bệnh viện Vũng Tàu được chuyển về cơ sở mới (số 27, đường 2/9, TP.Vũng Tàu), Khoa Sản của bệnh viện đã có thêm điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế để tiếp tục duy trì và mở rộng các dịch vụ chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh. Qua đó, giúp mẹ và bé cải thiện tinh thần và sức khỏe sau hành trình "vượt cạn" nhiều vất vả.

Các trẻ sơ sinh được nhân viên y tế của Khoa Sản massage toàn thân giúp trẻ ngủ ngon hơn.
Các trẻ sơ sinh được nhân viên y tế của Khoa Sản massage toàn thân giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Phòng phục hồi sàn chậu sau sinh luôn bật sáng đèn và máy lạnh, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ các sản phụ đến xông  bằng thảo dược của người Dao. Phòng phục hồi sau sinh được thiết kế nhỏ gọn nhưng xinh xắn, ấm cúng và sạch sẽ. Phòng có 6 ghế được lắp đặt bằng hệ thống máy xông hơi tự động và mát xa lưng ở mỗi ghế. Mỗi lần xông có thời gian 15 phút. Trong quá trình xông, nhân viên y tế của Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) luôn theo dõi, kiểm tra điều chỉnh lượng nước trong các bình, nhiệt độ ở mỗi ghế và bật những bản nhạc không lời nhẹ nhàng, tạo không gian thoải mái cho sản phụ.

Chị Đồng Thị Thảo (28 tuổi, tạm trú ở 646/79B, đường 30/4, TP.Vũng Tàu) vừa sinh con thứ 3 tại Khoa Sản được 3 ngày, chị đã đăng ký sử dụng dịch vụ xông hơi sàn chậu sau sinh. Chị chia sẻ, 2 đứa con đầu, chị sinh ở bệnh viện khác. Nhưng khi biết tin, Bệnh viện Vũng tàu vừa chuyển về cơ sở mới, Khoa Sản của bệnh viện lại có nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe dành cho mẹ và bé nên chị Thảo quyết định sinh con ở đây để được "trải nghiệm" các dịch vụ này. Sau khi xông sàn chậu xong, chị hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình. Chị nói: "Tôi vừa xông hơi bằng thảo dược vừa được mát xa lưng nên tôi được thư giãn, tinh thần thoải mái, giảm bớt đau lưng; đồng thời giúp máu lưu thông và vết thương nhanh lành…".

Bên cạnh đó, Khoa Sản của Bệnh viện Vũng Tàu còn triển khai dịch vụ massage cho bé sơ sinh từ 1 ngày tuổi trở lên. Dịch vụ này cũng được nhiều sản phụ, người nhà đăng ký sử dụng cho con. Tại đây, nhân viên y tế sẽ massage nhẹ nhàng toàn thân cho bé bằng dầu dừa, bảo đảm an toàn và vệ sinh. Bà Trần Phú Hoài, nữ hộ sinh của Khoa Sản cho biết, việc massage cho trẻ sơ sinh mang đến nhiều lợi ích như giúp trẻ bú tốt hơn, thở đều và ngủ ngon. Ngoài ra, massage còn giảm các triệu chứng căng thẳng ở trẻ. Nếu duy trì lâu dài, massage sẽ giúp trẻ sơ sinh phát triển tình cảm và trí tuệ sớm hơn.

Khoa Sản được Bệnh viện Vũng Tàu bố trí tại tầng 6 và 2/3 tầng 5. Khoa có 22 phòng. Trung bình mỗi phòng có 2-4 giường. Trong phòng có máy điều hòa và ti vi và nhà vệ sinh khép kín. Đây là điều kiện lý tưởng để Khoa Sản triển khai phòng dịch vụ trong tương lai.

Anh Nguyễn Thế Hưng (32 tuổi, ở 163/141, Hoàng Văn Thụ, TP.Vũng Tàu) vừa quan sát nhân viên y tế massage cho con vừa vui mừng cho biết, vợ anh vừa sinh được 2 ngày. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Khi ở đây chăm sóc 2 mẹ con, anh Hưng khá bất ngờ bởi Khoa Sản có nhiều dịch vụ dành cho sản phụ và trẻ sơ sinh. Theo anh, đây là những dịch vụ cần thiết dành cho mẹ và bé, nhằm cải thiện tinh thần và sức khỏe cả mẹ lẫn con.

Ngoài 2 dịch vụ kể trên, Khoa Sản của Bệnh viện Vũng Tàu còn triển khai các dịch vụ khác như: ngâm chân, gội đầu cho sản phụ; các loại xét nghiệm trước sinh và sau sinh phát hiện những bất thường ở thai nhi; siêu âm hình thái học em bé; đo độ mờ da gáy, lấy máu gót chân; chọn bác sĩ phẫu thuật; xét nghiệm cổ tử cung...

Bác sĩ Hoàng Phước Ba, Trưởng Khoa Sản (Bệnh viện Vũng Tàu) cho biết, trung bình mỗi ngày khoa có khoảng 30-35 sản phụ. Hầu hết các sản phụ đều sử dụng các dịch vụ mà khoa đang thực hiện. Nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ cho mẹ và bé, Khoa Sản đang có kế hoạch triển khai thêm một số dịch vụ như phòng dịch vụ, dịch dịch vụ sinh trọn gói… "Ở cơ sở mới, Khoa Sản có rất nhiều điều kiện và tiện ích về cơ sở vật chất nên rất thuận lợi cho khoa thực hiện các dịch vụ mới. Hiện chúng tôi đang xây dựng các phương án để có thể triển khai các dịch vụ trong thời gian sớm nhất, nhằm mang lại sự hài lòng cho sản phụ về chất lượng lẫn giá cả", bác sĩ Hoàng Phước Ba thông tin thêm.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/