Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Tích cực vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc; MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện tuyên truyền, quán triệt cán bộ, đảng viên, đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế. Tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân tham gia tiêm chủng nhằm góp phần tăng cường kiểm soát dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường hợp xuất hiện biến chủng mới do hiệu quả của vắc xin giảm dần theo thời gian.

Người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin theo số lượng được phân bổ.

Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất, hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 trong bối cảnh hiện nay.

Đồng thời, phát huy vai trò của các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến các nhóm đối tượng trong xã hội và tính tiện ích của mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, TikTok...) và các phương tiện truyền thông khác nhằm góp phần lan tỏa những thông tin tích cực về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nguồn:https://baria-vungtau.gov.vn/