Hoạt động Hoạt động
Sử dụng dịch vụ viễn thông Công Nghệ Thông Tin phục vụ công tác quản lý và điều hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh

Sáng 15/07/2014 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức hội thảo " Giải pháp, sản phẩm phần mềm dịch vụ viễn thông CNTT phục vụ công tác quản lý và điều hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh"

        Hội thảo có sự tham dự của GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); lãnh đạo một số cục, vụ, viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện một số tỉnh/thành khu vực phía Bắc.

GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội thảo

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT cho biết, năm 2012, VNPT và Bộ Y tế đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ, ứng dụng viễn thông, công nghệ thông tin trong lĩnh vực khám chữa bệnh nhằm giảm tải bệnh viện, hiện đại hóa, cải cách thủ tục hành chính, tăng tính công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế và nâng cao hiệu quả quản lý của ngành Y tế. Đến nay, VNPT đã phối hợp với một số bệnh viện triển khai thành công các gói phần mềm đáp ứng tốt quy trình quản lý khám chữa bệnh đúng với tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm Y tế.

Tại Hội thảo, VNPT đã giới thiệu, ra mắt Hệ thống thông tin Quản lý bệnh viện HIS với tính năng quản lý toàn diện công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bao gồm: quản lý hiệu quả công tác khám chữa bệnh giữa các tuyến; tối ưu hóa nhằm cải cách thủ tục hành chính; xây dựng hệ sinh thái tổng quan về bệnh nhân và bệnh án. Hệ thống HIS được giới thiệu có khả năng kết nối, trao đổi thông tin giữa các sở, ban, ngành với bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế, đồng thời có khả năng tương thích với nhiều hệ thống khác trong ngành Y tế.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS. Lê Quang Cường nhấn mạnh, Bộ Y tế luôn thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong lộ trình hiện đại hóa ngành Y tế. Thứ trưởng mong muốn, thông qua Hội thảo lần này, các đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm, công nghệ thông tin và các nhà quản lý y tế trao đổi, đề xuất các giải pháp hữu hiệu để đáp ứng ngày một tốt hơn các nhu cầu khám chữa bệnh của người dân./.

Nguồn: Ban biên tập Cổng TTĐTBYT