Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Ông Lê Tấn Cường, Hiệu trưởng trường Trung cấp Y tế tỉnh: Mở lại ngành dược sĩ và nữ hộ sinh

Năm học 2015-2016, trường Trung cấp Y tế tỉnh tiếp tục tuyển sinh ngành điều dưỡng, mở lại ngành đào tạo dược sĩ và nữ hộ sinh. Ông Lê Tấn Cường, Hiệu trưởng nhà trường đã trao đổi với phóng viên báo BR-VT thêm về công tác tuyển sinh của trường trong năm học mới.

Một giờ thực hành của học viên Trường Trung cấp Y tế tỉnh.
Một giờ thực hành của học viên Trường Trung cấp Y tế tỉnh.

* Phóng viên: Xin ông cho biết chỉ tiêu tuyển sinh các ngành năm học 2015-2016 của trường?

- Ông Lê Tấn Cường: So với năm học 2014-2015, ngoài ngành điều dưỡng đa khoa tuyển sinh 100 chỉ tiêu, nhà trường tuyển thêm ngành dược sĩ và hộ sinh, với chỉ tiêu tuyển sinh mỗi ngành là 30 sinh viên. Chỉ tiêu đào tạo của trường do Sở Y tế phân bổ, dựa trên dự báo nhu cầu tuyển dụng của ngành theo từng giai đoạn nên sẽ có sự thay đổi qua các năm học.

Tình hình tiếp nhận hồ sơ xét tuyển của nhà trường đến thời điểm này ra sao, thưa ông?

- Tính đến thời điểm này, nhà trường đã nhận được hơn 100 hồ sơ thí sinh nộp vào ngành điều dưỡng, 13 hồ sơ ngành nữ hộ sinh. Riêng ngành dược, mặc dù chỉ tiêu tuyển 30 nhưng số lượng hồ sơ tiếp nhận đến nay đã hơn gấp 4 lần. Nhà trường sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển cho đến hết ngày 31-8 và ngày 7-9 sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên cho năm học mới như thế nào?

- Nhà trường hiện có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên là 32 người. Cơ sở vật chất có quy mô 12 phòng học và 12 phòng thực hành. Với điều kiện này trường có khả năng đào tạo từ 700-1.000 học viên mỗi năm. Tuy nhiên, hiện tại quy mô đào tạo của nhà trường mới chỉ khoảng 50% công suất.

Xin cho biết định hướng đào tạo của nhà trường nhằm giúp học viên khi ra trường có thể thích ứng tốt với công việc?

- Thực hiện mô hình đào tạo đặc biệt của trường y tế, nhà trường chú trọng tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng thực hành cho học viên có thể đáp ứng được yêu cầu công việc tại các cơ sở y tế, đạt được chuẩn đầu ra bao gồm: Chuyên môn tốt, đạo đức nghề nghiệp tốt, bảo đảm sức khỏe. Nhiều năm qua, nhà trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo, được các đơn vị y tế trong ngành tín nhiệm và tuyển chọn học viên của trường sau khi tốt nghiệp để làm việc.

Bên cạnh đào tạo nhân lực trong tỉnh, trong tương lai nếu được nâng cấp lên Cao đẳng Y tế, trường sẽ tăng cường liên kết đào tạo ngành điều dưỡng làm việc tại nước ngoài, nhằm tạo thêm cơ hội việc làm cho học viên.

Xin cám ơn ông!

MINH THIÊN
(Thực hiện)

Trường Trung cấp Y tế tỉnh xét tuyển dựa trên điểm tổng kết các môn học 3 năm THPT hoặc tương đương. Hồ sơ xét tuyển gồm: Bản sao học bạ THPT hoặc tương đương; bản sao giấy khai sinh; bản chính Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu mới tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THPT (nếu tốt nghiệp các năm trước); bản sao hộ khẩu thường trú của thí sinh; hồ sơ xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp (có dán hình và đóng dấu); giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có). Thí sinh sau khi trúng tuyển sẽ học tại trường ở địa chỉ: 1165 Võ Văn Kiệt, ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa.