Thông tin chỉ đạo điều hành Thông tin chỉ đạo điều hành
Phát triển hệ thống và chất lượng dịch vụ phục hồi chức năng

(BR-VT) Đó là một trong những mục tiêu được đề ra tại Kế hoạch số 77/KH-UBND do UBND tỉnh phê duyệt về tăng cường đầu tư và phát triển công tác phục hồi chức năng (PHCN) giai đoạn 2015-2020. 

Theo đó, để phục vụ cho công tác PHCN ở tuyến cơ sở, tất cả các trạm y tế đều được bố trí, phân công cán bộ y tế có chuyên môn phụ trách PHCN. 100% bệnh viện, trung tâm y tế có tổ chức PHCN, trong đó có bác sĩ (hoặc y sĩ), kỹ thuật viên được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên ngành PHCN. Ở tuyến tỉnh, thành lập bệnh viện PHCN có đầy đủ chức danh chuyên môn theo quy định tại của Bộ Y tế; thành lập, kiện toàn khoa PHCN tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

Bên cạnh đó, tại các cơ sở PHCN đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng ngừa khuyết tật, chương trình PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng; duy trì và phát triển có chất lượng chương trình này tại xã, phường, thị trấn, phấn đấu đạt từ 80% người khuyết tật có nhu cầu được tiếp cận với các dịch vụ PHCN phù hợp để hòa nhập cộng đồng. Tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các khuyết tật cho trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi.  

Kinh phí thực hiện chương trình từ chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, ngân sách địa phương, huy động nguồn hợp tác quốc tế, xã hội hóa...

MINH THIÊN