Thông tin Y tế Thông tin Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội lần thứ XII của Đảng

Chiều ngày 25/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng Tiểu ban y tế phục vụ Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của Tổ Y tế đã đi kiểm tra các tổ y tế trực tại Khách sạn La Thành và Nhà khách Hồ Tây về công tác cấp cứu y tế phục vụ Đại hội XII của Đảng.

Tại khách sạn La Thành, Tiểu ban Y tế đã bố trí 2 tổ y tế phục vụ các đại biểu là Tổ Y tế BV Tim Hà Nội và Tổ Y tế BV Đa khoa Xanh Pôn. Mỗi tổ Y tế có 02 bác sỹ, 02 điều dưỡng và 01 lái xe cấp cứu. Báo cáo với Trưởng Tiểu ban Y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XII PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, BS Nguyễn Văn Dần,  đại diện Tổ y tế Bệnh viện Tim Hà Nội và BS Lê Đức Việt, Đại diện Tổ y tế Bệnh viện Xanh Pôn đang trực tại khách sạn La Thành cho biết, 5 ngày qua, 2 Tổ Y tế đã khám và cấp thuốc cho hơn 20 đại biểu và cán bộ phục vụ bị viêm đường hô hấp và dị ứng thời tiết lạnh.

Còn tại nhà khách Hồ Tây, 5 cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trực cũng khám cho một số trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp do thời tiết lạnh

Tại 3 tổ y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã kiểm tra danh mục thuốc thiết yếu và thuốc cấp cứu, các trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Do thời tiết lạnh trong những ngày diễn ra Đại hội, Thứ trưởng đề nghị các tổ y tế đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của các đại biểu, bổ sung thêm thuốc điều trị các bệnh viêm đường hô hấp, bệnh tim mạch.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, được phục vụ chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu Đại hội Đảng lần thứ XII là vinh dự và trách nhiệm của ngành y tế, do đó trong những ngày diễn ra Đại hội, các cán bộ y tế cần nêu cao tinh thần trách nhiệm cao để góp phần vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII.​

 

Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế